Thúc đẩy tinh thần sáng tạo, hiến kế trong sinh viên

30/09/2017 20:01 GMT+7

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam Lê Quốc Phong đã chủ trì và chỉ đạo như thế tại buổi làm việc giữa Thường trực T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam với Ban thư ký Hội Sinh viên TP.HCM vào ngày 30.9.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong cho rằng Hội Sinh viên TP.HCM đã từng làm được kênh “Sinh viên TP.HCM - Những câu chuyện đẹp”, thì nay thử làm nên trang mạng mỗi ngày một tin tốt hay chí ít cũng mỗi tuần một câu chuyện đẹp, để từ đó lan tỏa những giá trị thẩm mỹ, lối sống đẹp của mỗi cá nhân đến với số đông thanh niên, sinh viên thành phố.
Anh Phong yêu cầu: “Tổ chức Hội tiếp tục phát triển đa dạng các loại hình học thuật, sân chơi để thu hút đông đảo các bạn sinh viên cùng tham gia, thúc đẩy tinh thần sáng tạo, hiến kế của đội ngũ này cho phong trào sáng tạo chung của thành phố và cả nước. Việc làm này cần có điểm nhấn để tạo cú hích cho phong trào”.
Thúc đẩy tinh thần sáng tạo, hiến kế trong sinh viên1
Các đại biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị giúp cho phong trào sinh viên TP.HCM ngày một tốt hơn
Anh Phong lưu ý, năm học 2017-2018 là “Năm nâng cao chất lượng tổ chức Hội”, yêu cầu đặt ra với tổ chức Hội là phải đổi mới công tác tập huấn cán bộ Hội trong cả nội dung lẫn hình thức trong các chuyên đề, các buổi sinh hoạt.
Anh Phong cũng mong muốn Hội cần có cuộc một cách mạnh mẽ hơn trong công tác định hướng, trang bị kỹ năng để sinh viên sẵn sàng bước vào môi trường làm việc tại các doanh nghiệp sau khi tốt nghiệp.
“Tiến đến kỷ niệm 25 năm phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ TP.HCM là bước đà để tổ chức Đoàn - Hội tìm kiếm mô hình, cách làm mới trong mỗi bộ phận sinh viên. Chúng ta cố gắng phát huy vai trò là cầu nối giữa các nguồn lực tình nguyện với nhu cầu tình nguyện trong xã hội để từng bước thu hút các nhóm tình nguyện tự phát chủ động tham gia vào hoạt động này tại các địa bàn, địa phương”, anh Phong kỳ vọng. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.