Thưởng thức - chia sẻ: Quyền công dân

22/05/2016 08:32 GMT+7

Cầm thẻ cử tri bác tổ trưởng đưa cho, cảm xúc đầu tiên của tôi là hãnh diện vì mình đã trưởng thành và được thực hiện quyền công dân. Nhưng bên cạnh đó là sự hồi hộp và lo lắng vì trách nhiệm lựa chọn của mình.

Nhớ ngày nhỏ, mỗi khi đi bầu cử, bố mẹ thường dẫn tôi theo. Nhưng lần nào cũng vậy, khi tới nơi bỏ phiếu, dù đã cố nằn nì xin được theo vào cùng, tôi cũng chỉ được đứng ngoài đợi. Mặc dù vậy, tôi không hề buồn mà còn rất thích thú, tò mò khi nhìn mọi người cầm trên tay chiếc phiếu màu hồng bước vào phòng kín rồi lại bước ra bỏ lá phiếu vào một cái thùng được dán kín. Với suy nghĩ non nớt của một đứa trẻ, tôi không hiểu bầu cử có ý nghĩa quan trọng thế nào nên chỉ mong sao mình mau lớn để được đi bỏ phiếu giống bố mẹ.
Cho đến hiện tại, khi cầm thẻ cử tri trên tay, tôi mới nhận thấy việc này không hề đơn giản như mình từng nghĩ. Bởi trước khi đi bầu, tôi có trách nhiệm phải tìm hiểu thông tin về các ứng viên và lựa chọn ra người xuất sắc nhất.
Lần đầu tiên thực hiện quyền của công dân, trong lòng tôi thật sự cảm thấy rất vinh dự và tự hào. Vì đây là một sự kiện đánh dấu sự trưởng thành của bản thân tôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.