Thưởng thức - chia sẻ: Ưu tư ngày thu

Năm nay, dường như thu đến muộn hơn. Nắng ấm trở nên chênh chao, mơ màng không còn gay gắt. Cơn gió heo may đã thổi nghe lành lạnh đôi môi.

Những bông hoa cúc đang ánh lên một màu vàng trong trời thu lặng yên. Khoác vội chiếc áo xuống phố, thấy chiều thu không còn ồn ào tất bật như mọi khi. Một cánh chim lẻ bạn chao nghiêng dưới làn mưa phùn…
Thu đến mà không hề báo trước! Vẫn chưa nghe tiếng trống lân giục giã dưới trăng đêm huyền ảo cùng những chiếc lồng đèn chưa tỏa sáng lung linh. Chỉ thoáng đâu đây trong gió, hương mùa thu lan tỏa. Các bà, các mẹ đang cần mẫn quạt bếp than để nướng ngô, khoai. Chị lao công vẫn miệt mài quét sạch từng chiếc lá thu rơi đầy nơi góc phố. Em bé bán đậu rang, người đàn bà bán trứng vịt lộn, anh chàng bán bánh mì thả từng tiếng rao vào đêm thu khuya khoắt… với đôi bàn tay gầy gò cùng gương mặt lo âu, thấp thỏm, chờ đợi.

tin liên quan

Những lá thư tay một thời để nhớ
Ba mẹ tôi có một ngăn tủ nhỏ chứa đầy những lá thư tay, đó là những kỷ niệm vô giá đối với hai người. Thời gian ba mẹ yêu nhau khá lâu nhưng phần lớn xa nhau nên những lá thư trở thành cầu nối hai bờ thương nhớ.
Họ chính là những đóa hoa nở lặng lẽ tạo nên hương thơm đêm thu. Giờ này, mọi người yên ấm trong ngôi nhà hạnh phúc, đang rủng rỉnh chiếc áo đầy màu sắc khi trời trở gió. Có hiểu, bên ngoài cánh cửa vẫn còn những người chỉ với tờ báo làm chiếu, mảnh áo làm chăn... đang co ro trong góc khuất nào đó. Chợt nghe đôi bờ vai bé nhỏ run run trong gió thu mong manh, chân giẫm phố buồn co ro. Từ trong khóe mắt rưng rưng một nỗi niềm thương cảm. Thương sao những cuộc đời, số phận với bao nỗi nhọc nhằn, cơ cực không thể gọi thành tên đang vật lộn để đi qua một mùa thu nữa.
Bạn đã từng dạo phố mùa thu? Dù bận bịu với bao bon chen cuộc sống thường ngày, hãy cứ thử một lần như tôi. Mỗi bước chân sẽ mang đến cho bạn một chút tĩnh lặng để suy tư, điềm tĩnh, tìm lại con người đích thực của mình để sống đẹp hơn cùng những khát khao được chia sẻ, được yêu thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.