Tiếng rao 'vịt lộn, vịt dữa, cút lộn' gây sốt mạng: Khi cảm hứng lan tỏa

25/02/2017 09:02 GMT+7

'Vịt lộn, vịt dữa, cút lộn' đang là đề tài hot trên các mặt báo. Tác giả của trào lưu cho biết: 'Đây sẽ là cảm hứng để các bạn trẻ sáng tạo thêm nhiều sản phẩm để mang văn hóa Việt ra thế giới'.

“Ở thời điểm hiện tại, khi mà đi ra đường thấy rất nhiều bảng hiệu được in với dòng chữ chỉn chu, giống nhau như khuôn đúc thì dòng chữ được sơn bằng tay ấy trông rất có hồn và thu hút”, đây chính là cảm hứng để Khôi sáng tạo ra bộ ảnh gây sốt trong những ngày qua, mang chủ đề "Vịt lộn, vịt dữa, cút lộn” ("hột vịt dữa" là từ đọc chệch của "hột vịt vữa").
VIDEO: Tác giả trào lưu  'vịt lộn, vịt dữa, cút lộn' nói về cảm hứng bất ngờ của mình
Bức ảnh gốc là tấm bảng hiệu đã tồn tại hơn 10 năm của chiếc xe bán “Vịt lộn, vịt dữa, cút lộn” gần công ty của Khôi.
Khi bắt tay làm hình, Khôi không nghĩ nó sẽ “sốt “ đến vậy. Suy nghĩ đầu tiên của anh chỉ là để thỏa mãn câu hỏi của bản thân, đó là nếu những dòng chữ bình dân nhưng xuất hiện trên các sản phẩm chuyên nghiệp thì sẽ thế nào.
Kết quả không thể bất ngờ hơn, chỉ sau vài ngày mà “Vịt lộn, vịt dữa, cút lộn” đã trở thành hiện tượng khiến cư dân mạng hưởng ứng nhiệt tình.
Ảnh: May Trinh
Ảnh: Trần Đình Tài
Ảnh: Erik Trinh
Ảnh: Van Thanh Vi Bui
Ảnh: Dustin Phuc Nguyen
Người quan tâm đến lĩnh vực sáng tạo chắc đã từng nghe dự án tranh “Sài Gòn sau vai”. Đây là dự án của Khôi và các bạn đồng nghiệp với mong muốn mang đến cho mọi người những hình ảnh vốn dĩ rất quen thuộc nhưng nếu nhìn từ phía sau sẽ thế nào.
“Mục đích cuối cùng vẫn là muốn đem đến cho mọi người điều gì đó sáng tạo, nhẹ nhàng nhưng phải mới để truyền cảm hứng”, Khôi kể. Với Khôi, trào lưu không phải đến từ những thứ quá cao siêu hay bắt nguồn từ nước ngoài. Trào lưu có thể được tạo ra từ chính Việt Nam, từ những điều gần gũi nếu bạn chịu khó quan sát và tìm cách áp dụng.
Dự án tranh “Sài Gòn sau vai” từng được chia sẻ rất nhiều vì sự thú vị trong nội dung và cách truyền tải. Ảnh: NVCC
“Thật ra cũng có một chút phiền khi mỗi ngày có hình gì mới thì bạn bè cũng gửi cho mình xem. Nhưng trên tất cả là niềm vui vì biết mình đã mang đến cho mọi người một nguồn cảm hứng và mọi người vẫn rất yêu chữ Việt. Mình hy vọng những bạn trẻ yêu thích chữ sẽ sáng tạo thêm nhiều sản phẩm hơn nữa để mang văn hóa Việt Nam ra thế giới”, Khôi chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.