'Tiếp sức đến trường' cho những sinh viên khó khăn

13/10/2017 09:40 GMT+7

Ngày 12.10, tổ chức phi lợi nhuận Sunflower Mission tại VN đã trao tặng 2 suất học bổng SAS cho hai sinh viên năm nhất là Lê Thảo Quỳnh (Trường ĐH Công nghệ TP.HCM) và Lê Thị Cẩm Tiên (Trường CĐ Kinh tế TP.HCM), mỗi suất trị giá 4 triệu đồng/học kỳ cho tới khi ra trường.

Đây là những sinh viên vượt khó học giỏi đã được giới thiệu trên Báo Thanh Niên lần lượt qua các bài viết Chưa bao giờ cảm thấy mặc cảm, số ra ngày 13.6 và Không vì hoàn cảnh mà gục ngã, số ra ngày 20.6.
Cũng thông qua sự giới thiệu, kết nối của PV Báo Thanh Niên, hai thí sinh năm nhất khác là Nguyễn Như Anh Thư (Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, nhân vật trong bài viết Vừa ôn thi vừa làm ô sin, số ra ngày 17.6) và Trần Ngọc Cẩn (Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, quê Bình Thuận, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn) đã được Ban Quản lý ký túc xá Cỏ May hỗ trợ ăn ở miễn phí, trợ cấp học phí cùng nhiều khoản ưu đãi khác cho đến khi ra trường nếu duy trì kết quả học tốt.

tin liên quan

Những câu chuyện đẹp về nghị lực: Chưa bao giờ cảm thấy mặc cảm…
Nữ sinh 18 tuổi này chủ động chuẩn bị những lá đơn xin việc để nộp vào một số nhà hàng, quán cà phê đang có nhu cầu tuyển dụng. Cha Quỳnh (vốn chạy xe ôm, lao động trụ cột) đã mất cách đây 4 năm. Mẹ Quỳnh bị tật ở chân, đi đứng khó khăn, mấy năm nay đau ốm liên miên. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.