Tokyo muốn thu hút giới trẻ đến nhà tắm công cộng

Khánh An
Khánh An
09/04/2018 09:02 GMT+7

Các nhà tắm công cộng nổi tiếng tại Nhật sau Thế chiến thứ 2 đang muốn tìm lại thời hoàng kim với các khách hàng trẻ.

Tờ The Yomiyuri Shimbun ngày 8.4 đưa tin Hiệp hội Nhà tắm công cộng Tokyo ở Nhật Bản vừa phát triển một ứng dụng di động nhằm thu hút giới trẻ sử dụng dịch vụ.
Với tên gọi Tokyo no Sento (Nhà tắm công cộng ở Tokyo), ứng dụng này cung cấp thông tin về gần 560 nhà tắm công cộng ở thủ đô như địa điểm, hình ảnh và giờ phục vụ.
Ngoài tiếng Nhật, ứng dụng còn sử dụng tiếng Anh và tiếng Hoa để hướng dẫn căn bản về cách sử dụng nhà tắm công cộng như “Vui lòng tắm thật sạch trước khi vào bồn ngâm”, hoặc “Vui lòng lau người thật khô trước khi trở ra khu vực thay đồ”.
Theo Hiệp hội Nhà tắm công cộng Tokyo, số lượng nhà tắm công cộng ở Tokyo ngày càng giảm do người dân xây bồn ngâm tại nhà, trong khi ít người nối nghiệp kinh doanh dịch vụ này.
Số lượng nhà tắm tham gia hiệp hội tăng nhanh sau Thế chiến 2 và đạt cao nhất vào năm 1969 với 2,634 nhà tắm, trước khi giảm dần xuống còn 556 trong thời gian gần đây.
Hiệp hội mất 3 năm để tạo nên ứng dụng với hy vọng thu hút người trẻ làm quen với nhà tắm công cộng vốn rất phổ biến ở thế hệ cha ông họ, đồng thời phục hồi ngành dịch vụ này.
“Nhiều nhà tắm mang hơi thở truyền thống nhưng cũng có nhiều nơi vừa được xây. Chúng tôi hy vọng ứng dụng sẽ giúp họ tìm được nơi ưng ý nhất”, ông Masatoshi Saeki đại diện hiệp hội nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.