Trả lời 1 câu hỏi, trúng thưởng 2 triệu USD

05/07/2017 12:29 GMT+7

Câu hỏi được treo giải thưởng 2 triệu USD hẳn không dễ trả lời: làm cách nào để thế hệ trẻ yếu thế có thể học được những kỹ năng cần thiết để chuẩn bị làm việc và phát triển khả năng trong thế kỷ 21?

Đó là chủ đề của một cuộc thi trên toàn cầu, bao gồm Việt Nam, do chương trình InnovationXchange của chính phủ Úc kết hợp cùng Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) và Quỹ Atlassian đồng tổ chức.
Trong 2 ngày 3 và 4.7, các nhà tổ chức kể trên đã chủ trì hội thảo tại TPHCM và Hà Nội để khởi động cuộc thi, đồng thời tạo cơ hội kết nối giữa những người tham gia mang tư tưởng sáng tạo đổi mới để cùng đưa ra những ý tưởng và giải pháp nhằm hỗ trợ cho lực lượng lao động trong tương lai.
Phát biểu tại hội thảo ở TP.HCM, bà Tổng Lãnh sự Úc Karen Lanyon nói: “Vấn đề không phải chỉ ở số lượng công việc đang giảm dần mà theo một nghiên cứu của Ngân hàng Thế giới thì cứ 4 trong 5 trẻ em được sinh ra hôm nay, trong tương lai sẽ làm những công việc mà hiện nay chưa hề có. Chúng ta cần đào tạo các kỹ năng linh hoạt và có thể chuyển đổi để chuẩn bị cho tương lai của thế hệ tiếp theo”.
Thảo luận tại hội thảo ở TP.HCM TLS Úc tại TP.HCM cung cấp
Được biết sự khởi đầu của thế kỷ 21 được đánh dấu bằng những tiến bộ nhanh chóng trong đổi mới về công nghệ, từ điện thoại thông minh và công nghệ big data, đến trí thông minh nhân tạo và công nghệ machine learning. Trong khi công nghệ mới có thể tạo ra việc làm và gia tăng năng suất lao động, nó cũng có thể tạo ra nguồn lao động thay thế và làm gia tăng sự cách biệt về kỹ năng. Thế hệ trẻ ngày nay đang sống trong thế giới có tới gần phân nửa lượng việc làm trên toàn cầu đang có nguy cơ trở nên lạc hậu trong những thập kỷ tới do sự tự động hóa và tiến bộ công nghệ.

tin liên quan

Ý tưởng công nghệ trong tương lai
Với mục tiêu khuyến khích người Việt, đặc biệt là các bạn trẻ, hình dung về tương lai qua các ý tưởng sáng chế với công nghệ, sau hơn 1 tháng phát động, cuộc thi “Tương lai là...” của Samsung đã đón nhận rất nhiều ý tưởng độc đáo.
Cuộc thi là một trong những cách thức mới mà chương trình viện trợ phát triển của Úc tìm kiếm các đối tác mới và những phương cách tiếp cận mới, hướng đến cung cấp viện trợ một cách hiệu quả và mang tính bền vững hơn để hỗ trợ cho phát triển kinh tế bền vững trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
Chính phủ Úc và Quỹ Atlassian mỗi bên đã đóng góp 1.4 triệu đô la Úc (1.1 triệu đô la Mỹ) để kêu gọi các nguồn lực từ cộng đồng nhằm đầu tư vào kỹ năng chuyên môn và các ý tưởng sáng tạo trong khu vực.
Xem chi tiết cuộc thi tại https://solve.mit.edu/about.
Hạn chót nhận hồ sơ vào ngày 1.8 tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.