Trả sách sau hơn 60 năm mượn của thư viện

30/04/2016 20:40 GMT+7

Một phụ nữ New Zealand đã trả lại cuốn sách mà bà đã mượn của một thư viện cách đây hơn 60 năm.

Theo hãng tin UPI, Thư viện Cộng đồng Epsom ở thành phố Auckland đã chia sẻ trên Facebook bức ảnh chụp cuốn sách, bao gồm mẫu giấy ghi ngày mượn là 17.12.1948. Cuốn sách được hoàn trả trễ có tựa đề Myths and Legends of Maoriland (tạm dịch: Những huyền thoại và truyền thuyết về vùng đất của người Maori) của tác giả A.W Reed.
“Một khách hàng tuyệt vời đã đến gặp chúng tôi hôm nay với một lời thú tội! Lúc còn bé bà là khách hàng quen của Thư viện Epsom cho đến khi bà dọn đi khỏi Aukland và vô tình mang theo cuốn sách”, bài đăng viết.
Cuốn sách được trả lại trong tình trạng “được đọc nhiều” và quản thủ Zoe Cornelius nói với báo The Guardian rằng người phụ nữ trên không phải nộp phí trả sách muộn do trẻ con được miễn đóng phí này.
Bài đăng trên trang Facebook của Thư viện Cộng đồng Epsom - Ảnh chụp màn hình Facebook
“Bà ấy nói với tôi rằng bà mượn sách khi còn là trẻ con và đã muốn hoàn trả sách trong những năm qua. Bà ấy có chút xấu hổ và tôi hài lòng vì bà nói rằng đã đọc đi đọc lại cuốn sách đó nhiều lần trong nhiều chục năm qua, chứng tỏ cuốn sách có một nơi ở tốt và được ưa chuộng”, ông cho biết thêm.
Danh tính của bà cụ không được tiết lộ, và theo phản hồi của Thư viện Epsom với thắc mắc của một người dùng Facebook tham gia bình luận bài đăng nói trên, bà này khoảng 70 tuổi.
Nếu bà cụ là người trưởng thành khi mượn cuốn sách trên, khoản phí hoàn trả sách trễ có thể đã tăng lũy tiến đến 17.000 USD.
Phần lớn các bình luận trong bài đăng trên đánh giá cao hành động của cả bà cụ lẫn thư viện. “Muộn còn hơn không”, một người dùng tên Peter Haynes viết.
“Một câu chuyện hay. Các bạn thật tốt khi đã bãi bỏ phí trả sách trễ hạn. Câu chuyện còn đáng giá hơn nhiều”, Facebooker Arlee Turner bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.