Tranh của trẻ có HIV vào khách sạn

09/10/2012 03:20 GMT+7

Bước vào một khách sạn khá sang ở Phú Mỹ Hưng (Q.7, TP.HCM), nhiều người không thể không chú ý đến bức tranh rất lớn đặt ở vị trí đắc địa.

>> Đường đến trường của trẻ có HIV
>> Hy vọng cho trẻ có HIV
>> Những gia đình trẻ có HIV ở nông thôn: "Chúng tôi vẫn có mặt trong cộng đồng

Có bề ngang 9,18 m, chiều cao 3,33 m, bức tranh trên "chiếm lĩnh" khoảng tường lớn của khu tiền sảnh khách sạn Ibis Saigon South. Thật bất ngờ khi biết rằng, đây là tác phẩm được ghép lại từ nhiều bức tranh của những trẻ nhiễm HIV và ảnh hưởng bởi HIV ở TP.HCM cùng một số tỉnh lân cận đang sinh hoạt tại nhóm Nụ cười. Trong đó, có những bức tranh dễ thương của mấy “họa sĩ” nhí như: Lý, Khánh, Hiền, Huy, Quý (TP.HCM), Khang và Vỹ (tỉnh Long An)…

Tranh vẽ của nhóm Nụ cười trang trí  
Tranh vẽ của nhóm Nụ cười trang trí tại tiền sảnh khách sạn Ibis Saigon South - Ảnh: Như Lịch

Một tình nguyện viên phụ trách nhóm Nụ cười cho hay, với sự hỗ trợ của Accor Group - một trong những tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, suốt 4 năm nay, nhiều trẻ trong nhóm đã có điều kiện rèn luyện và bộc lộ năng khiếu hội họa của mình. Không những vậy, tập đoàn này còn chủ trương quảng bá, trưng bày và bán tranh vẽ của trẻ tại nhiều khách sạn nhằm gây quỹ giúp đỡ các em.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy - Giám đốc nhân sự khách sạn Ibis Saigon South cho hay đây là điểm đầu tiên trong hệ thống Accor dùng tranh vẽ của nhóm Nụ cười vào việc trang trí, trưng bày khách sạn. Bà Thủy hào hứng nhận xét: “Tranh của các em thể hiện phong cảnh, con người Việt Nam thông qua những nét vẽ hồn nhiên, đa sắc màu. Điều đó đã tạo nên cảm giác vui mắt, ấm áp và thân thiện cho khách tham quan, nhất là khách nước ngoài. Ở góc độ khác, những bức tranh đó cũng nhắc nhở chúng tôi rằng mình còn may mắn hơn các em, nên phải làm cái gì đó biểu thị tình người với các em”. Được biết, toàn bộ số tiền vận động quyên góp và bán thiệp tranh ở đây đều được chuyển trực tiếp cho nhóm Nụ cười. Đặc biệt, trong những tháng cuối năm nay, khách sạn này sẽ hoàn tất việc thiết kế, phóng lớn những bức tranh của trẻ để trưng bày, trang trí tại 10 tầng lầu nữa.

Như Lịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.