Tuyên dương các điển hình tiên tiến trong phòng chống tội phạm

01/09/2010 01:02 GMT+7

Hôm qua tại TP.HCM, Bộ Công an tổ chức lễ tuyên dương các điển hình tiên tiến trong thực hiện Nghị quyết 09/CP và Chương trình Quốc gia phòng, chống tội phạm (giai đoạn 1998-2010), với chủ đề "Vì bình yên cuộc sống".

Đến dự lễ có Phó thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng; Đại tướng Lê Hồng Anh, Bộ trưởng Bộ Công an; cùng gần 400 đại biểu và 217 gương điển hình tiên tiến trên khắp cả nước.

Tại lễ tuyên dương diễn ra chương trình giao lưu với các gương điển hình phòng chống tội phạm; nghe các gương điển hình trong lực lượng công an nhân dân chia sẻ kinh nghiệm vượt khó khăn, nguy hiểm mà họ thường xuyên phải đối mặt, nhất là trong cuộc chiến chống tội phạm buôn bán ma túy sử dụng vũ khí "nóng". Có trường hợp như thiếu tá Nguyễn Đức Cường, Phó trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy Công an tỉnh Nghệ An, khi truy bắt tội phạm ma túy bị chúng bắn xuyên bụng nhưng vẫn không bỏ nhiệm vụ. Ngoài ra, buổi giao lưu còn được nghe những câu chuyện cảm động của người dân tham gia bắt cướp, diệt trừ cái ác như hiệp sĩ đường phố Nguyễn Văn Tiến Minh, đội xe ôm tại H.Bến Lức, tỉnh Long An… Đặc biệt là phần giao lưu với vợ hai chiến sĩ công an đã hy sinh khi làm nhiệm vụ, đó là chị Huỳnh Thị Ly (vợ liệt sĩ Phan Công Việt, Công an TP Đà Nẵng, hy sinh khi truy bắt tội phạm ma túy) và chị Nguyễn Thị Luyến (vợ liệt sĩ Tống Chí Thanh, Công an tỉnh Yên Bái, hy sinh khi cứu dân trong đợt lũ năm 2005)…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng biểu dương những chiến công, đóng góp xuất sắc của các tập thể, cá nhân anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh, thân nhân liệt sĩ cảnh sát nhân dân và quần chúng nhân dân tiêu biểu trong sự nghiệp giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Phó thủ tướng khẳng định Đảng và Nhà nước luôn xác định công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bảo Thiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.