Tuyệt đẹp mùa thu vàng nước Nga qua lăng kính của du học sinh

17/10/2018 13:52 GMT+7

Nhắc đến nước Nga là nhắc đến vodka, bạch dương và những mùa đông lạnh. Tuy vậy, một 'đặc sản' không thể thiếu mà thiên nhiên ban tặng cho nước Nga chính là mùa thu vàng .

Tên gọi “Mùa thu vàng” bắt nguồn từ bức tranh nổi tiếng của danh họa Levitan và từ đó mùa thu vàng trở thành niềm tự hào của nước Nga, và các du học sinh Việt Nam đang sinh sống và học tập tại đây. 
Mùa thu dưới con mắt của mỗi du học sinh hiện ra thật khác nhau, mỗi người cũng có những kỷ niệm riêng về mùa đẹp nhất trong năm.
Mùa thu vàng lộng lẫy ở nước Nga Trung Nghĩa Võ
Mùa thu vàng, thời khắc chuyển mùa đẹp nao lòng 
Các du học sinh thường trêu đùa nhau, thời gian này, chỉ cần giơ máy lên là chúng ta đã có một kiểu ảnh đẹp. Màu vàng ở đây có nghĩa là màu vàng rực rỡ của những thỏi vàng, một trong những kim loại quý giá nhất của nhân loại, chứ không đơn thuần là tính từ màu vàng nói chung. Quả thật đúng vậy, mùa thu là khoảng thời gian mà bất kỳ con đường nào của nước Nga cũng được nhuộm vàng. Những con đường tại xứ sở bạch dương trở nên lộng lẫy như món quà quý giá được thiên nhiên ban tặng. 
“Thích lắm, con đường từ nhà đến trường bình thường vốn nhàm chán, giờ chỉ cần giơ máy lên chụp là mình đã có ngay một bức ảnh đẹp. Những ngày nước Nga vào thu là khoảng thời gian không sợ thiếu ảnh để 'sống ảo', Trần Mai Anh, 20 tuổi, cô bạn sinh viên năm 2 Trường đại học Điện ảnh và Truyền hình Saint Petersburg tâm sự.
Trần Mai Anh ghi lại những hình ảnh đẹp trong mùa thu Trần Mai Anh
Mùa thu vàng, du học sinh trổ tài tạo dáng với thiên nhiên
Du học sinh Việt Nam tại Nga đa phần đều là những cô cậu bạn chăm học, được học bổng toàn phần của Nhà nước sau khi đạt giải Olympic tiếng Nga, toán học, vật lý…
Không chỉ học giỏi, du học sinh Việt Nam tại Nga rất biết cách ăn mặc và chăm sóc bản thân... Mùa thu vàng là cơ hội để các du học sinh trổ tài tạo dáng với thiên nhiên, cũng như tận hưởng nó, sau thời gian học tập vất vả tại trường.
Nguyễn Duy Phong, 21 tuổi, cậu bạn có gu thời trang “chất lừ” từ Trường đại học Điện ảnh quốc gia Nga có so sánh rất thú vị về mùa thu tại Việt Nam và Nga: “Mình đến Nga du học vào khoảng thời gian này 2 năm trước, tiết trời ở 2 nước đều bắt đầu chuyển mình sang thu. Với mình thì mỗi mùa đều có một mùi hương riêng đặc trưng. Mùa thu ở Nga không có hoa sữa, mùa thu ở Nga có mùi đặc trưng là mùi lá rụng”.
Nguyễn Duy Phong tạo dáng chuyên nghiệp trong mùa thu nước Nga Nguyễn Duy Phong
 Ngô Thị Kim Cúc, 22 tuổi, cũng đến từ Trường đại học Điện ảnh quốc gia Nga, có một vài tâm sự về mùa thu vàng: “Mùa thu vàng tại Nga là cơ hội để có những kiểu ảnh đẹp. Không chỉ du học sinh nước ngoài có hứng thú với mùa thu nước Nga đâu, mà chính bản thân những người dân Nga cũng phải xiêu lòng trước cảnh tượng thiên nhiên rực rỡ này. Mình nghĩ, kể cả là người có khô khan đến đâu, đứng trước mùa thu vàng nước Nga cũng đều phải 'tan chảy'”. 
Mùa thu vàng, mùa của những kỷ niệm
Đâu chỉ đẹp, mùa thu vàng còn chan chứa những kỷ niệm của du học sinh người Việt sinh sống và học tập tại Nga. Khi những chiếc lá vàng bắt đầu rụng, kỷ niệm cứ thế mà được tạo nên, khiến cho các bạn du học sinh tại đây không khỏi bồi hồi khi nhắc về những kỷ niệm của bản thân mình.
“Mình gặp người thương của mình vào mùa thu tại nước Nga này 2 năm trước. Chúng mình bắt đầu nảy sinh tình cảm sau một chuyến đi chụp ảnh mùa thu vàng cùng nhau. Mình luôn biết ơn vì mùa thu nước Nga đã đem bọn mình đến với nhau. Từ đó đến giờ, cứ khi nào lá vàng bắt đầu rụng là hai đứa lại dắt nhau đi chụp ảnh, ôn lại kỷ niệm xưa", Đặng Thành Nhân, 22 tuổi, sinh viên năm ba tại Trường đại học Sư phạm quốc gia Herzen, chia sẻ.
Hình ảnh Nhân và bạn gái Đặng Thành Nhân
Mùa thu vàng cũng thật dịu dàng qua lời tâm sự của Bùi Hữu Đăng, 22 tuổi, sinh viên năm 3 tại Trường đại học Bách khoa mang tên Peter Đại Đế: “Đối với mình, bất cứ ngày nào của mùa thu vàng nước Nga cũng là một kỷ niệm đẹp. Mỗi ngày đi học về, chúng mình thường cùng nhau đan lá vàng lại thành những chiếc vòng đội đầu rồi đi dạo khắp phố, hay là cùng bạn bè ghé qua những quán cà phê tranh thủ thưởng thức những cốc cà phê nóng trong tiết trời bắt đầu se lạnh. Những kỷ niệm nhỏ nhắn mà đáng nhớ như vậy, không phải mùa nào cũng đem lại được…”.
Đẹp thì đẹp thật, nhưng khoảng thời gian giao mùa luôn là một trong những khoảng thời gian buồn với nhiều du học sinh Việt Nam. Thời tiết chuyển giao, bầu trời âm u, những du học sinh xa xứ không thể tránh khỏi những cảm xúc buồn khi nhớ về gia đình.
“Trời bắt đầu trở lạnh, sắp sang đông rồi, mình nhớ nhà lắm. Tuy là thế nhưng mỗi khi ra đường nhìn những hàng cây vàng rực thì lại thấy an ủi được phần nào. Luôn tự nói với bản thân rằng, nếu không sang nước Nga thì mình không bao giờ có thể chứng kiến những cảnh sắc đẹp như vậy được, cái mà ở xứ nhiệt đới như nước mình thì hiếm lắm", Đoàn Thị Tuyết, 22 tuổi, sinh viên năm 2 tại Trường đại học truyền hình Nga bộc bạch...
Mùa thu qua ống kính của Bùi Hữu Đăng Bùi Hữu Đăng

Đoàn Thị Tuyết
Mùa thu vàng của Kim Cúc Kim Cúc
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.