Ủng hộ sáng kiến kết nối các gương mặt trẻ VN tiêu biểu

20/03/2011 13:55 GMT+7

(TNO) Sáng nay 20.3, tại Văn phòng Chính phủ, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã chủ trì buổi gặp gỡ và giao lưu với 140 đại biểu từng nhận giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam (VN) tiêu biểu từ năm 1996 và 20 đề cử cho giải thưởng Gương mặt trẻ VN năm 2010.

>> Công chúng tham gia bình chọn Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu
>> Thanh niên với vai trò làm chủ đất nước
>> Ai là nhân vật Thanh niên 2010
>> Kết quả bình chọn Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2010 trên Thanh Niên Online

Tại buổi giao lưu, các đại biểu trẻ đã đề xuất nhiều ý kiến, bày tỏ nguyện vọng Chính phủ quan tâm hơn đến chính sách thu hút, bồi dưỡng nhân tài, tạo cơ chế cho người trẻ tham gia đóng góp ý kiến trong hoạch định các chính sách phát triển đất nước.

Giám đốc Trung tâm An ninh mạng BKIS (ĐH Bách Khoa Hà Nội) Nguyễn Tử Quảng cho rằng, giải thưởng Gương mặt trẻ VN tiêu biểu là động lực tốt cho mỗi cá nhân.

Dẫn chứng thành công trong quá trình phát triển phần mềm cung cấp cho thị trường, anh Quảng cho rằng: "VN hoàn toàn có thể làm ra các sản phẩm công nghệ từ chính trí tuệ, khả năng sáng tạo của thanh niên". Theo anh Quảng, Chính phủ cần có định hướng rõ ràng, có chính sách khuyến khích và huy động chất xám của người trẻ vào giải quyết từng công việc cụ thể.

Anh Nguyễn Ngọc Phi, Chủ tịch HĐQT Công ty San Nam, Chủ nhiệm Bộ môn Quản trị công nghệ, khoa Kinh tế, ĐH Quốc gia Hà Nội bày tỏ ý kiến ủng hộ thành lập câu lạc bộ kết nối gương mặt trẻ VN tiêu biểu. Tuy nhiên, câu lạc bộ sẽ chỉ là hình thức nếu như không có đóng góp cụ thể.


Anh Nguyễn Tử Quảng chia sẻ ý kiến cần có chính sách khuyến khích và huy động chất xám của người trẻ - Ảnh: Ngọc Thắng

Theo anh Phi trong giai đoạn hiện nay, người trẻ cần phải đi đầu trong việc giúp đất nước, giảm thiểu sự lãng phí thời gian, tiền bạc và tài sản trong lĩnh vực quản lí công.

Tổng giám đốc FPT Trương Đình Anh cho rằng, nhiều bạn trẻ sống không có lý tưởng, thiếu niềm tin và ước mơ hoài bão. Điều này khiến cuộc sống của người trẻ nhàm chán, thiếu sinh khí thời đại. “T.Ư Đoàn, cần đẩy mạnh công tác bồi dưỡng và giáo dục thanh niên thông qua các tấm gương điển hình, anh hùng thời hiện đại góp phần hun đúc lý tưởng sống cao đẹp cho thanh niên”, ông Anh nói.

Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân lần lượt giải đáp tâm tư nguyện vọng các đại biểu là gương mặt trẻ tiêu biểu VN trình bày tại buổi đối thoại. Phó thủ tướng bày tỏ sự ủng hộ đối với sáng kiến thành lập mô hình kết nối các gương mặt trẻ VN tiêu biểu qua các năm; xây dựng thành diễn đàn có thể giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau; đề xuất ý kiến, giải pháp cho các ngành, các địa phương.

Phó thủ tướng cũng đề nghị T.Ư Đoàn tiếp tục quan tâm đến công tác hướng nghiệp cho các thanh niên, tăng cường công tác tuyên truyền về các gương mặt trẻ VN tiêu biểu, tạo phong trào thi đua sôi nổi trong các tầng lớp thanh niên.

20 giờ, tối nay 20.3, tại Trung tâm nghệ thuật u Cơ, T.Ư Đoàn và Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ VN phối hợp tổ chức lễ tuyên dương và trao giải thưởng Gương mặt trẻ VN tiêu biểu năm 2010 cho 10 cá nhân có những thành tích đặc biệt xuất sắc, cống hiến cho xã hội.

Phan Hậu - Ngọc Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.