'Ước mơ hoàn lương' luôn cháy bỏng

24/06/2017 19:10 GMT+7

Những nụ cười chen lẫn nước mắt xuất hiện từ những người trót phạm phải sai lầm trong ngày hội “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” tại trại giam Bình Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Ngày 24.6, Tỉnh đoàn Thừa Thiên – Huế phối hợp với Ban giám thị Trại giam Bình Điền (Tổng cục 8, Bộ Công an) tổ chức ngày hội “Thắp sáng ước mơ hoàn lương”.

Tham gia ngày hội, 1200 trại viên tiêu biểu đang thụ án tại trại giam Bình Điền đã được thưởng thức và tham gia các tiết mục văn nghệ, các trò chơi dân gian, tham gia cuộc thi vấn đáp tìm hiểu một số vấn đề về hiến pháp và pháp luật Nước Cộng hòa XHCN Việt Nam.

Dịp này, ngày hội cũng đã tiếp tục nhận được sự tham gia của đại đức Thích Vân Pháp, trụ trì chùa Từ Vân (Huế), người nhiều năm qua khá thân thiện với nhiều trại viên tại trại giam Bình Điền trong chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương”. Không chỉ mang những câu chuyện thú vị, sinh động từ đời sống và lẫn những chân lý rút ra từ đạo pháp để chia sẻ với các trại viên, vị đại đức còn tặng 260 suất quà (mỗi suất 200 ngàn đồng) cho những người trót tạo lỗi lầm này.

Đại đức Thích Vân Pháp tặng quà cho các trại viên Ảnh: CTV

Cảm động trước nghĩa cử, ân tình của lực lượng đoàn viên, thanh niên tỉnh, Ban gám thị trại giam Bình Điền, trại viên Lê Thị Hồng Nhung, đại diện cho 1200 trại viên cho biết nhận thức được những lỗi lầm mình gây ra, các trại viên luôn phấn đấu cải tạo tốt để nhận được sự khoan hồng của pháp luật, sớm trở về với gia đình, hòa nhập cuộc sống.

“Ước mơ hoàn lương luôn bỏng cháy, không ít khi xuất hiện trong những giấc ngủ cùng với hình ảnh những người thân trong gia đình của em…” – chị Nhung thút thít.

Trại viên hứng khởi tham gia trò chơi dân gian trong ngày hội - Ảnh: CTV

Anh Nguyễn Duy Cường, Phó bí thư Tỉnh đoàn Thừa Thiên – Huế, cho biết các cấp bộ đoàn, hội đã luôn duy trì việc giúp đỡ phạm nhân tái hòa nhập cộng đồng và luôn dang rộng vòng tay đón nhận các trại viên trở về, xây dựng những ước mơ hoài bão, xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.