Ước nguyện sinh con của cặp đôi bị Down lay động cả thế giới

04/10/2016 11:10 GMT+7

'Tôi biết trái tim mình đã trao gửi đúng người. Taylor và tôi đều tìm hiểu rất nhiều về việc kết hôn và sinh con. Những đứa trẻ của riêng chúng tôi, tại sao không?', chàng trai 24 tuổi mắc hội chứng Down quả quyết.

Michael Cox (24 tuổi) và Taylor Anderton (20 tuổi) là cặp đôi cùng mắc hội chứng Down đến từ Úc. Vượt lên những khiếm khuyết cơ thể, đôi bạn trẻ theo đuổi đam mê bơi lội, sống có ích và hòa nhập với xã hội. Mới đây, Michael và Taylor đã nhận lời xuất hiện trong chương trình Australian Story của kênh ABC TV, để trải lòng về chuyện tình ấm áp nhưng nhiều trắc trở mà họ phải vượt qua, theo Brisbane Times.

Chuyện tình đặc biệt của cặp đôi người Úc bắt đầu vào một ngày đẹp trời cách đây 6 năm. Khi đó, Michael và Taylor cùng có mặt tại ngày hội bơi lội dành cho người khuyết tật tại Mexico (Mỹ). Ngay lập tức, họ bị hút vào đối phương. Hội thao kết thúc cũng là lúc họ thật sự quấn quýt và không thể rời nhau dù chỉ nửa bước.

Thoạt đầu, gia đình hai bên rất vui khi thấy con cái không chỉ vượt lên những hạn chế về thể chất để trưởng thành, hòa nhập mà còn tìm được tình yêu đích thực.

Nhưng khi hay tin Michael Cox đã cầu hôn Taylor trong một chuyến đi nghỉ tại Mỹ hồi năm 2015, rồi ngỏ ý muốn sinh con, bố mẹ họ đã không giấu nổi sự lo lắng. Một vấn đề lớn khiến người lớn suy nghĩ đau đầu: Michael và vợ sẽ nuôi dạy con bằng cách nào, khi cả hai cùng mắc hội chứng Down?
Michael Cox (24 tuổi) và Taylor Anderton (20 tuổi) bén duyên nhờ có cùng sở thích bơi lội Ảnh chụp màn hình ABC News

Michael phiền não tâm sự với Australian Story: “Hai bên gia đình ủng hộ việc chúng tôi ở cạnh nhau nhưng họ đặt ra mốc thời gian thử thách tình cảm cho một đám cưới thật sự là 5 năm. Và tôi cũng hiểu rằng, họ không thích chúng tôi sinh con dù không ngăn cản việc đó một cách cực đoan”.

“Hơn ai hết, tôi biết trái tim mình đã trao gửi đúng người. Taylor và tôi đều có đầy đủ những kỹ năng cần thiết để bước vào cuộc sống hôn nhân. Các bậc phụ huynh không nên quá bảo bọc con cái, ngay cả khi con họ mắc hội chứng Down”, anh nhấn mạnh.

Về phía Taylor, cô nghĩ rằng: “Khi mẹ tôi đưa ra các nguyên tắc về mối quan hệ giữa tôi và Michael, tôi thấy mình bị đối xử như một đứa con nít. Có thể tôi chưa hiểu rõ về tình yêu nhưng tôi được phép trải nghiệm và khám phá nó như một người lớn”.

Khả năng hai người mắc hội chứng Down có con với nhau là hiếm gặp và nếu một cặp đôi có thể cùng tạo nên một đứa trẻ thì có tới 50% khả năng đứa bé đó cũng mắc hội chứng này.

Michael vượt mọi trở ngại để đến dự lễ trưởng thành của người yêu Ảnh chụp màn hình ABC News

Gia đình đã cố giải thích cho Michael Cox và Taylor Anderton hiểu rằng có con không đơn giản chỉ là sinh nở và nuôi lớn chúng lớn lên bằng những bữa ăn hay đi dạo trên những chuyến xe buýt (Michael không thể lái xe). Hành trình để một đứa trẻ trưởng thành còn bao gồm cả những nghĩa vụ và trách nhiệm nặng nề khác mà bậc cha mẹ phải gồng gánh như vấn đề học tập, việc giáo dục nhân cách cho con khi chúng bước vào độ tuổi vị thành niên.

Rõ ràng, đây là một thách thức lớn với những cặp đôi có hạn chế về thể chất như Michael và Taylor. Cha Michael, ông Simon Cox nghĩ: “Chúng tôi rất hạnh phúc và ủng hộ hai đứa đến với nhau. Nhưng, chúng tôi chưa biết phải giúp các con xoay sở ra sao với những vấn đề mà chúng gặp sẽ gặp phải khi bước vào đời sống hôn nhân”.

Michael Cox lại nhìn việc có con như một điều kỳ thú mà anh ham thích khám phá và trải nghiệm; song, anh cũng khá lo lắng khi chưa một ai làm được điều tương tự - vợ chồng cùng mắc hội chứng Down, nuôi con của họ một cách độc lập.

5 tháng trước, Michael Cox và Taylor Anderton cùng nhau tham gia Vũ hội trưởng thành, chương trình nhằm giúp các bạn trẻ khuyết tật thấy mình là một phần của xã hội. Tại đây, Michael và vị hôn thê đã có một điệu nhảy tuyệt vời. Khoảnh khắc Michael cuối xuống và đặt lên môi Taylor một nụ hôn ngọt ngào đã làm rung động hàng chục triệu trái tim người xem.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.