[VIDEO] Một ngày của nữ sinh nghèo tốt bụng nhường xe đạp cho bạn

17/09/2016 12:05 GMT+7

Phóng sự ghi lại sinh hoạt hàng ngày của nữ sinh nghèo Long An, cô gái đã nhường phần quà Phó thủ tướng Trương Hòa Bình tặng cho bạn khác có hoàn cảnh khó khăn hơn.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phước Lại, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, Trần Thị Thanh Tuyền (sinh năm 2001) sớm chịu nhiều thiệt thòi. Năm em vừa lên 6 tuổi, cha mẹ ly hôn.
Từ đó, cô gái nhỏ sống trong cảnh thiếu thốn đủ bề song Tuyền chưa bao giờ than trách số phận, ngược lại, nhìn thấy sự cố gắng vun vén cuộc sống của cha, tình yêu thương vô bờ bến của bà nội, Tuyền vững tâm học tốt, nuôi dưỡng trong mình nhân cách đáng quý.
Ngày khai giảng năm học mới vừa qua, Thanh Tuyền nhận được món quà là chiếc xe đạp do Phó thủ tướng Trương Hòa Bình trao tặng, nhưng em xin nhường món quà này ấy cho bạn khác có hoàn cảnh khó khăn hơn.
[CLIP] Vượt lên cuộc sống khó khăn, Tuyền san sẻ món quà mình nhận được cho bạn khác - Thực hiện Lê Ái
Dù được mọi người ngợi ca về hành động tốt đẹp, sớm biết yêu thương và sản sẻ những điều quý giá nhận được trong cuộc sống song Tuyền luôn cảm thấy đó là chuyện bình thường em nên làm. Cuộc sống của Tuyền trước và sau khi được cộng đồng biết đến vẫn không nhiều thay đổi. Hàng ngày, sau giờ đến trường, em quán xuyến công việc nhà, giúp đỡ bà nội và ôn lại bài vở chuẩn bị buổi học mới.
Nữ sinh Long An có ước mơ giản dị sau khi tốt nghiệp cấp 3 là tìm được một ngành học phù hợp ở Long An để có nhiều thời gian bên cạnh gia đình, chăm sóc cha và bà nội. Tuy nhiên, với hoàn cảnh khó khăn như hiện tại, tương lai là chuyện khó nói trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.