Vua Bhutan vào bếp nấu ăn cho học sinh khiến triệu người ngưỡng mộ

26/05/2016 11:00 GMT+7

Trong trang phục áo thun cộc tay đơn giản, người đứng đầu đất nước Bhutan - Jigme Wangchuck - đang chăm chú bóc từng củ hành, để chuẩn bị nấu bữa ăn cho các học sinh tại một trường học ở Mongar (Bhutan).

Jigme Wangchuck, người đứng đầu đất nước hạnh phúc nhất thế giới - Bhutan, từng không ít lần khiến cả thế trầm trồ khi có những việc làm tốt đẹp, toát lên tấm lòng vì nước vì dân, sâu sắc trọng tình. Còn nhớ, vào ngày 10.4 vừa qua, Jigme Wangchuck đã cùng đoàn tùy tùng hành hương hơn một tiếng đồng hồ, vận chuyển 6 hộp gỗ đàn hương lên núi tặng cho tu viện Chagri, với mong muốn cầu cho quốc thái, dân an.

Và mới đây, “vị vua quyến rũ nhất hành tinh” lại một lần nữa khiến dân mạng thế giới ngã mũ khi tự mình vào bếp chuẩn bị bữa ăn cho học sinh một trường cộng đồng ở Mongar, Bhutan. Hành động của Jigme Wangchuck khiến bạn trẻ thêm tin rằng: hạnh phúc có thể được kiến tạo từ những giá trị sống khác, mà số đông có thể chưa biết hết về đất nước kì lạ này.
Hình ảnh trên bắt nguồn từ Twitter của Harsh Goenka, Chủ tịch tập đoàn RPG của Ấn Độ, ngày 19.5 với chú thích: “Vua Bhutan đang chuẩn thái hành và ớt để nấu bữa ăn cho các học sinh trường cộng đồng ở Mongar, thuộc đất nước ông”. Hình ảnh trên đã mang lại một sự thích thú lớn cho người dân Ấn Độ.

“Ông là vị vua tốt nhất thế giới mà tôi biết, Ấn Độ thật may mắn khi trở thành ‘hàng xóm’ của một đất nước tuyệt vời như Bhutan. Tôi mong muốn một ngày nào đó, ngài có thể đến thăm đất nước chúng tôi. Tôi và người dân nước mình sẵn sàng chờ đón ông”, một người dùng mạng xã hội ở Ấn Độ bình luận.

Thành viên có nickname Rajivgoyal nhận xét: “Ông ấy có vẻ đang rất nhập tâm vào công việc nấu nướng. Hình ảnh thật khiêm nhường mà không phải vị vua nào cũng có được. Thậm chí, các chính trị gia hay người đứng đầu các doanh nghiệp ở Ấn Độ cũng rất ít khi sẵn sàng lăn xả như thế này, chỉ vì một bữa ăn của người dân”.

Sau khi được Harsh Goenka đăng tải trên Twitter, bức ảnh đã xuất hiện trên báo Economic Times - Ảnh: chụp màn hình Twitter

“Đây là những thứ người dân ở bất kì đất nước nào cũng rất trông đợi và muốn thấy được ở người lãnh đạo của mình, rất tuyệt vời vì người dân Bhutan đã có ngài Jigme Wangchuck. Và nhân đây tôi muốn nói, hoàng hậu thật may mắn”, Anoop Saxena chia sẻ suy nghĩ.

Bức ảnh trên đã trở nên phổ biến trên mạng xã hội tuần qua và xuất hiện trên tờ tạp chí Economic Times (Ấn Độ). Bài viết trên Economic Times có đoạn: “Jigme Wangchuck, người đứng đầu đất nước khuất sau những dãy núi cao hùng vĩ của đỉnh Himalaya tốt nghiệp Đại học Oxford (Mỹ). Từ khi lên ngôi đến nay, ông luôn ra sức gìn giữ nét truyền thống "Kidu" tốt đẹp, giúp đỡ các trẻ em nghèo, cứu trợ y tế cho người già, lấy đất nhà nước cấp cho nông dân canh tác, hỗ trợ tối đa thiệt hại cho người dân sau thiên tai”.

“Jigme Wangchuck còn là một người rất khiêm tốn và giàu trải nghiệm khi ông từng đi xuyên Bhutan bằng xe đạp và đi bộ. Dọc đường, ông ở lại nhà người dân và nấu cho họ những bữa ăn thật ngon. Bởi vậy, nhân dân Bhutan gọi Jigme Wangchuck là vị vua của lòng dân”.

Bài viết cũng đề cập đến hoàng hậu Jetsun Pema, nhắc đến những đóng góp của bà trong vai trò Đại sứ chương trình Môi trường Liên Hiệp Quốc (UNEP), cùng những hoạt động cứu trợ nhân đạo do bà khởi xướng và điều hành ở Bhutan. Trang Economic Times nhận định, đây là cặp đôi đẹp, vừa có tài vừa có đức.

Quốc vương Bhutan và hoàng hậu Jetsun Pema - Ảnh: Reuters

Điều này giải thích vì sao ở Bhutan, thước đo của sự thịnh vượng không tính GDP bình quân đầu người mà xuất phát từ chính là niềm vui, nỗi buồn của mỗi người dân trong nước.

Như một cách để cảm tạ tấm lòng đức độ và khiêm nhường của vua Jigme Wangchuck và hoàng hậu, người dân vương quốc Bhutan đã trồng 108.000 cây xanh nhân kỷ niệm ngày đầy tháng của hoàng tử bé vào ngày 6.3 năm nay. Đây được xem như lời chúc phúc, niềm tin dân chúng gửi gắm cho người thừa kế ngai vàng trong tương lai.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.