Vườn hồng: Tại sao hôn nhân dễ tan vỡ hơn tình yêu?

24/09/2017 15:04 GMT+7

Tại sao hôn nhân dễ tan vỡ hơn tình yêu hả anh Bồ Câu? (truong thi quynh hoa, yahoo)

Cái nào cũng dễ tan vỡ nếu ta không có ý thức giữ gìn. Trên thực tế, sự tan vỡ của hôn nhân chưa chắc đã gây đau khổ bằng sự tan vỡ trong tình yêu nhưng người ta vẫn cảm thấy nó nghiêm trọng hơn bởi nó là thứ tình yêu đã được luật hóa và nghi thức hóa, một tình yêu được xác nhận bằng giấy tờ và ràng buộc bằng bổn phận. Người ta gọi sự tan vỡ trong tình yêu là “chia tay” và tan vỡ trong hôn nhân là “ly hôn”. Ngay trong cách gọi, từ “chia tay” nghe ra vẫn nhẹ nhàng hơn từ "ly hôn" nhiều!
Nhân dịp sinh nhật em, hắn tặng em một bó hoa hồng. Một tuần sau hắn rủ em đi chơi, em từ chối. Hắn liền trách em hôm trước vui vẻ nhận hoa hồng của hắn sao hôm nay không nhận lời đi chơi với hắn. Chẳng lẽ nhận hoa của ai là phải đi chơi với người đó sao anh? (le phuong thuy, gmail)

Hoa hồng không phải là bản hợp đồng kinh tế hay giấy đăng ký kết hôn, vì vậy người nhận đâu có nghĩa vụ suốt đời tò tò đi theo người tặng. Nếu có "quy định" như vậy, ai mà dám nhận hoa của người khác. Hơn nữa, hoa hồng đâu phải lúc nào cũng là biểu tượng của tình yêu và nhận hoa không có nghĩa là chấp nhận lời tỏ tình của người tặng. Trong nhiều trường hợp, hoa hồng còn tượng trưng cho nhan sắc, cho cái đẹp, cho sự chiến thắng, lòng quý mến và sự ngưỡng mộ. Các fan vẫn tặng hoa hồng cho nghệ sĩ mà mình hâm mộ đó thôi! Đúng là hắn "tánh kỳ"!
Anh Bồ Câu ơi, những câu chuyện xảy ra trong giấc mơ cho ta biết điều gì hở anh? (cong nuong ao do, yahoo)
Dễ vậy mà em cũng hỏi! Dĩ nhiên chúng cho ta biết đó là những câu chuyện không có thực!
Anh Bồ Câu ơi, trong tình yêu có may mắn không hở anh? (le thanh dat, yahoo)
Không chỉ trong tình yêu mà ở mọi lãnh vực trong cuộc sống chúng ta phải cần một chút may mắn để thành công. Em và anh chàng bảnh bao nọ đều gặp cô ấy trong một buổi tiệc và đều thích cô ấy, nhưng nếu sau đó em phát hiện ra cô ấy từng là bạn học của em gái em, còn cô ấy phát hiện mẹ anh chàng kia thời trẻ từng là tình địch không đội trời chung với mẹ cô ấy thì rõ ràng em may mắn hơn anh ta đứt đuôi đi rồi!
Nếu tình cờ anh có được một triệu đô la, anh có sẵn lòng chia cho người anh đang yêu một phân nửa hay không? (cao minh dang, hotmail)
Anh rất sẵn sàng! Nhưng nếu đã “tình cờ” thì anh sẽ cố "tình cờ" có được hai triệu đô la, để khi chia cho người mình yêu một nửa thì anh vẫn còn nguyên một triệu như con số ban đầu!
Có ai yêu ai vì tội nghiệp không anh? (le ba phuc, gmail)
Tình yêu khác với lòng từ thiện. Điều đó cắt nghĩa tại sao đôi khi ta lại yêu mê muội một người mà ta biết chắc đối phương đối xử với ta chẳng ra gì, còn một người đáng thương hoặc rất mực tử tế với ta thì ta lại thờ ơ.
Anh Bồ Câu ơi, em thấp hơn cô ấy năm phân, nếu em tỏ tình liệu cô ấy có sẽ nhận lời yêu em không? (bui thien tinh, gmail)
Anh không biết. Nhưng trong thực tế không thiếu những cặp vợ chồng trong đó người vợ cao hơn người chồng năm phân, một tấc hay hơn nữa. Điều đó cho thấy hạnh phúc không phải lúc nào cũng đo bằng những thước đo thông thường!
Malherle nói “Thượng Đế hối tiếc vì đã tạo ra người đàn ông nhưng không bao giờ hối tiếc đã tạo ra người đàn bà”. Anh có thể giải thích tại sao Thượng Đế lại “phân biệt đối xử” như vậy không? (tran trung dan, lovemail)
Thượng Đế có nói gì đâu. Đó là ông Malherle nói đấy chứ! Chắc ông làm bộ mượn lời của Thượng Đế để nịnh nọt mấy người phụ nữ ông đang theo đuổi đó mà!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.