Xuân tình nguyện của người trẻ TP.HCM

17/12/2016 09:29 GMT+7

Nhiều nhóm tình nguyện tại TP.HCM đã có những việc làm giúp đỡ trẻ em nghèo ở vùng sâu, vùng xa đón xuân vui vẻ, ấm áp bằng những việc làm cụ thể, thiết thực...

Nhóm tình nguyện Những ước mơ xanh đã ra mắt bộ phong bao lì xì rất đẹp gồm 5 mẫu với các tên gọi: yên vui, lạc quan, sum vầy, an nhiên, an lành để bán, nhằm có nguồn kinh phí mua áo ấm và quà tặng trẻ em vùng sâu, vùng xa.
Nguyễn Ngọc Hiếu, Trưởng nhóm tình nguyện, chia sẻ: “Ngoài việc vận động kinh phí từ cộng đồng, chúng tôi luôn chủ động và nghĩ ra cách làm bất cứ việc gì hợp tình, hợp lý để tìm nguồn kinh phí thực hiện một số công việc thiện nguyện. Bởi những sinh viên, thanh niên tình nguyện rất nhiệt huyết, sẵn sàng góp sức và sự sáng tạo của mình”.

tin liên quan

Những thủ lĩnh tình nguyện xuất sắc
Nguyễn Xuân Hùng và Nguyễn Minh Kha là hai trong số 9 cá nhân xuất sắc nhất được T.Ư Đoàn trao giải thưởng Tình nguyện quốc gia (vào ngày 3.12).
Nhóm đã vận động một số bạn trẻ giỏi về thiết kế, tình nguyện vẽ tặng bộ mẫu bao lì xì. Sau đó, kết nối với một số chỗ in hỗ trợ với giá rẻ, rồi chuyển thành phẩm cho các tình nguyện viên đi bán. Dự kiến toàn bộ kinh phí thu được sẽ thực hiện chuyến công tác tình nguyện đến một số xã, huyện vùng sâu của các tỉnh Tây nguyên.
Trong khi đó, nhóm sinh viên liên chi hội Khoa Kinh tế đối ngoại (Trường ĐH Kinh tế - Luật TP.HCM), cũng triển khai chiến dịch sinh viên vì cộng đồng, với chủ đề “Gửi nắng xa” nhằm tạo điều kiện cho sinh viên rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, trải nghiệm thực tế tại xã Thường Thới Tiền, H.Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp nhân dịp xuân về.
Theo chị Nguyễn Thị Hồng Ngọc Luyến, Trưởng ban tổ chức của chiến dịch, để có được kinh phí, các tình nguyện viên đã chủ động nuôi heo đất từ nhiều tháng qua, làm đồ handmade (làm bằng tay), tổ chức chương trình ca nhạc để gây quỹ thực hiện một số chương trình thiện nguyện, nhằm mang đến một cái tết ấm áp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa đồng thời giúp người trẻ hiểu biết thêm về các giá trị nhân văn.
Có một xu hướng làm tình nguyện mới của bạn trẻ đó là gom những người bạn chơi thân lại với nhau để trở lại những nơi mình đã từng đặt chân đến thời sinh viên. Nguyễn Thị Anh Tuyết, cựu sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, hiện đang kinh doanh trong lĩnh vực trang trí nội thất, bộc bạch: “Mình đã dành một ít kinh phí và đang vận động thêm bạn bè thời sinh viên để tết này trở về một xã vùng xa của H.Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. Sở dĩ mình muốn trở lại vùng đất này nhằm để chia sẻ với trẻ em khó khăn và đồng bào nơi đây”.
Tuyết cho biết thêm, có lần chị đến đây, nhìn thấy những trẻ em người dân tộc S'tiêng thiếu thốn đủ điều. Chính vì vậy, Tuyết muốn mang hơi ấm đến cho các em nhỏ và đồng bào thông qua những bao lì xì, phần quà bánh mứt, nhu yếu phẩm”.
Trong khi đó, gần 200 tình nguyện viên đã tham gia shop Trao gửi yêu thương (Trung tâm công tác xã hội thanh niên TP.HCM) bán quần áo tại số 5 Đinh Tiên Hoàng (Q.1) và bán hàng lưu động tại các khu chế xuất, khu công nghiệp để gây quỹ giúp đỡ, tặng quà tết cho các bệnh nhi khó khăn tại các bệnh viện.
Anh Võ Quốc Bình, nhân viên Trung tâm công tác xã hội thanh niên TP.HCM, cho biết: “Để có được nguồn hàng dồi dào, bán với giá rẻ mà ai cũng có thể mua được, những người ở trung tâm và các tình nguyện viên đã lên kế hoạch đi vận động khắp nơi, chủ yếu những nơi có hàng tồn kho nhưng còn tốt và mới”.
Theo anh Lê Hoàng Minh, Phó chủ tịch Hội Sinh viên TP.HCM, từ ngày 8 - 25.1 (28 tháng chạp), hơn 30.000 sinh viên, học sinh sẽ tham gia chiến dịch Xuân tình nguyện 2017, nhằm chia sẻ sự quan tâm, những món quà ý nghĩa với học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, bệnh nhân nghèo, các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở biên cương, hải đảo... “Nội dung hoạt động được triển khai đồng loạt, trọng tâm tại 5 huyện ngoại thành TP.HCM gồm: Cần Giờ, Nhà Bè, Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi cùng đảo Thổ Chu (tỉnh Kiên Giang). Sinh viên tình nguyện sẽ có mặt tại địa bàn biên giới, hải đảo; các ký túc xá, khu lưu trú công nhân; các nhà ga, bến xe... để hỗ trợ cho những người khó khăn, cần sự giúp đỡ”, anh Minh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.