Yêu người đẹp khổ lắm ?

19/10/2013 03:00 GMT+7

Mỗi bạn trẻ đều có những 'mục tiêu', 'đối phương' riêng để theo đuổi, tỏ tình chứ không có 'tiêu chuẩn' chung hay theo công thức cứng nhắc nào.

 Để tìm người yêu, giới học trò dựa vào khá nhiều tiêu chí - d
Để tìm người yêu, giới học trò dựa vào khá nhiều tiêu chí - Ảnh: Lê Nguyễn

Không thích... đẹp

Tưởng chừng đẹp sẽ là tiêu chí đầu tiên khi tìm kiếm người yêu, thế nhưng khi thăm dò ý kiến của nhiều bạn trẻ đã từng yêu và sắp sửa yêu thì họ đều 'loại'... những người đẹp.

Có rất nhiều lý do được đưa ra với quyết định này, tuy nhiên hầu hết bạn gái đều cho rằng “con trai đẹp... không phải của mình, là của người khác” như lời chia sẻ của Hiền Nhi, học sinh Trường THPT Nguyễn Hữu Huân, Q.Thủ Đức, TP.HCM, còn con trai như Thanh Quang, Trường THPT Hàn Thuyên, Q.Phú Nhuận, TP.HCM, tâm sự: “Yêu con gái dễ thương, xinh đẹp khổ lắm, phải canh giữ, nơm nớp lo sợ... mất”.

Khá nhiều bằng chứng đưa ra để lý giải, như chính Quang đã từng là người trong cuộc. “Từng có “gà bông” là một trong những nữ sinh đẹp nhất trường, tưởng đâu là may mắn, nhưng cuối cùng bây giờ vẫn phải gia nhập hội FA (Forever Alone, độc thân - PV) vì phải cạnh tranh với nhiều đối thủ cùng lúc tăm tia”, Quang cho biết.

Tương tự, “con nhà giàu” cũng là điều khiến nhiều người lắc đầu từ chối khi tìm người yêu cho mình.

Chúng tôi thắc mắc lẽ nào những bạn trẻ được ví như “mỹ nữ”, “mỹ nam”, sống trong điều kiện khá giả, hoặc cùng lúc hội tụ cả hai điều trên luôn bị ngó lơ và không có cơ hội được yêu? Một thực tế khác là vẫn có không ít tình yêu của những “hot boy”, “hot girl”? Nhiều ý kiến thú thật, để lọt vào tầm ngắm của “đối phương”, nhất là những cô bạn cực xinh, những nam sinh đẹp trai là điều rất khó khăn chứ nói gì đến việc yêu. “Việc không thích người yêu đẹp hay giàu có thể cũng chỉ là một lý do để biện minh cho “ước mơ không thể với tới” của mình”, Hiền Nhi cười nói.

Chăm chỉ học lên ngôi

Tiêu chuẩn cần có ở người yêu được đa số bạn trẻ quan tâm và mỉm cười lựa chọn trong khảo sát thú vị này là “người ấy có cố gắng, chăm chỉ trong học tập”.

“Bởi lẽ để được phụ huynh cho phép những mối tình học trò là  điều không dễ dàng, vì lo ngại yêu sẽ chểnh mảng việc học. Thế nên khi yêu một người biết phấn đấu trong việc học, sẽ không chỉ không ảnh hưởng chuyện học mà còn cùng giúp nhau học tốt hơn và quan trọng là ba mẹ không cấm cản mà còn ủng hộ”, Văn Chương, học sinh Trường THPT Võ Thị Sáu, Q.Bình Thạnh, TP.HCM, chia sẻ.

Với Linh Đa, học sinh Trường THPT Hàn Thuyên thì những nam sinh tháo vát, luôn xắn tay áo làm những công việc ở lớp, không đùn đẩy tránh né, biết quan tâm, giúp đỡ bạn bè, và tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa luôn để lại những ấn tượng sâu sắc và mong “có người yêu được vậy”.

Những “điểm cộng” khác có thể khiến con gái phải liêu xiêu và thích ngay cái nhìn đầu tiên như “bật mí” của chính họ, là những nam sinh “chuẩn men”, biết chơi thể thao và có những tài lẻ, biết ga lăng với phái nữ. Đồng thời hiền lành, chỉn chu,  hài hước, vui tính chứ đừng quá lạnh lùng, xuề xòa, luộm thuộm.

Thảo Nhi, học sinh Trường THPT Phú Nhuận, mong: “Ước gì người ấy mạnh mẽ, phong trần để có thể là chỗ dựa vững chãi cho mình. Lại năng động và có sự chín chắn, biết lo nghĩ và yêu mình thật lòng lại càng tuyệt vời”.

Ngoài ra, theo chia sẻ riêng của “phe kẹp nơ”, họ “dị ứng toàn tập” những anh chàng luôn có ngoại hình “mặt hoa, da phấn”, thích xài mỹ phẩm; hoặc đến lớp chỉ biết tám chuyện khí thế, luôn săm soi hình thức với điện thoại, quần áo xịn...

Trong khi đó, ngoài việc mong có được người yêu học giỏi, thì qua góp nhặt ý kiến từ những nam sinh, một cô nàng dễ thương, có duyên ngầm, thân thiện và hòa đồng với mọi người, hay cười, biết lắng nghe, chia sẻ và có cá tính... chắc chắn sẽ được “phe đầu đinh” “like” nhiệt liệt và quyết tâm theo đuổi cho bằng được để ngỏ lời yêu.

Bình luận

 Bảo Châu, HS lớp 11 chuyên văn, Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh, Đồng Nai “Không thích người yêu của mình quá thân thiết hay quá phóng khoáng với những bạn nữ khác. Không cần người yêu học quá giỏi, nhưng đừng quá tệ và quậy. (Bảo Châu, HS lớp 11 chuyên văn, Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh, Đồng Nai)
“Mình thích mẫu con gái nói chung và “gấu” nói riêng phải thân thiện, dễ gần chứ đừng lạnh lùng. Biết quan tâm đến nhau chứ đừng cứ mong chờ đối phương quan tâm”. (Đức Nghiêm, HS lớp 12, Trường THPT Trấn Biên, Đồng Nai)  Đức Nghiêm, HS lớp 12, Trường THPT Trấn Biên, Đồng Nai
 Thu Thủy, HS lớp 12 Anh, Trường THPT chuyên Lê Qúy Đôn, Vũng Tàu “Tớ thích người con trai cảm thông, vui tính, không cứng nhắc, ga lăng nhưng cũng không được quá dễ dãi với tất cả các bạn gái”. (Thu Thủy, HS lớp 12 Anh, Trường THPT chuyên Lê Qúy Đôn, Vũng Tàu)

 

Nguyễn Thanh Nam

>> Nên duyên từ tình yêu học trò
>> Gặp nhân vật trong clip tình yêu học trò
>> Tình yêu học trò trên phim
>> Tình yêu học trò là tình cảm đẹp nhất?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.