Bộ sưu tập mới của Đỗ Mạnh Cường bị tố đạo ý tưởng

16/06/2015 20:07 GMT+7

(iHay) Ngày 15.6, show thời trang Xuân Hè 2015 với tên gọi La vie en Rose của Đỗ Mạnh Cường đã diễn ra tại Beverly Hills, Mỹ. Ngay sau kết thúc show diễn, Đỗ Mạnh Cường đã dính nghi án đạo nhái thiết kế của Lanvin.

(iHay) Ngày 15.6, show thời trang Xuân Hè 2015 với tên gọi La vie en Rose của Đỗ Mạnh Cường đã diễn ra tại Beverly Hills, Mỹ. La vie en Rose là show diễn rất được truyền thông và các tín đồ thời trang quan tâm vì hiếm nhà thiết kế (NTK) Việt Nam nào tổ chức được show diễn tại nước ngoài như cựu giám khảo Vietnam's Next Top Model.

Bộ sưu tập mới của Đỗ Mạnh Cường bị tố đạo ý tưởng - ảnh 1Status tố Đỗ Mạnh Cường đạo thiết kế trên Facebook của Q.T
Bộ sưu tập mới nhất của NTK Đỗ Mạnh Cường mang thông điệp "Sự tự tin, lạc quan, yêu đời sẽ làm cho cuộc sống của bạn trở nên hạnh phúc” quy tụ dàn người mẫu nổi tiếng như Trương Thị Mây, Hoàng Yến, Minh Triệu, Hoàng Khánh Ngọc, Lê Thúy, Ngọc Thúy, Quang Hùng, Oanh Nguyễn, Lê Thanh Thảo, Thiên Trang... và nhiều người mẫu nước ngoài.
Thế nhưng, ngay sau kết thúc show diễn, Đỗ Mạnh Cường đã dính nghi án đạo nhái thiết kế của Lanvin - một thương hiệu thời trang nổi tiếng và lâu đời bậc nhất của nước Pháp.
Trên trang cá nhân của một nữ doanh nhân khá nổi tiếng tên Q.T xuất hiện một status tố NTK Đỗ Mạnh Cường “ăn cắp” đã thu hút hàng ngàn lượt thích, chia sẻ và bình luận. Nội dung đầy đủ của status này là: “Mình đã tự hứa không ý kiến ý cò về cá nhân nào, mình đã từng nói "Quyền tự do giới hạn ở chỗ không chạm đến quyền tự do của người khác" và mình luôn nhắc nhở mình là: Bớt nhiều chuyện đi Q, đừng đụng chạm ai mà ôm phiền. Thế mà giờ mình không kềm lòng được khi xem những ảnh này, mình lồng lộn "Nghề ăn cướp được lên ngôi ư, tại sao nhà thiết kế danh tiếng lại làm thế & tại sao các ngôi sao hàng đầu VN lại tôn vinh nghề ăn cướp?
Mình bận lắm, đang ngồi Sacombank Phổ Quang làm 1 số thủ tục, họ kêu đến số mình mà mình xin cho qua, mình mắc gõ những dòng này, mình ức, mình không kềm lòng được bởi mình là người tiêu dùng & mình không thể im lặng, mình sẽ viết thư gởi 2 nơi : Lanvin & Đỗ Mạnh Cường, mình muốn stop cái xấu & cái bất công này, mình chuẩn bị bước vào 1 cuộc chiến, ai ghét mình cứ ghét, tất cả không ủng hộ mình thì mình vẫn cứ 1 mình lên tiếng, mình lên tiếng vì mong lấy lại sự công bằng, không thể như thế này được các người ơi, nhục lắm!”.
Bộ sưu tập mới của Đỗ Mạnh Cường bị tố đạo ý tưởng - ảnh 2Đây không phải lần đây tiên Đỗ Mạnh Cường bị tố đạo ý tưởng, trong ảnh là chiếc đầm họa tiết bướm do Lê Thúy (trái) làm mẫu hồi năm ngoái cũng có nhiều chi tiết tương đồng với một thiết kế của Lanvin...
Bộ sưu tập mới của Đỗ Mạnh Cường bị tố đạo ý tưởng - ảnh 3... Và chiếc đầm tay loe được “chim công làng múa” Linh Nga (trái) diện ở một sự kiện cũng bị tố trông chả khác gì thiết kế của Lanvin
Đây không phải lần đây tiên NTK này bị tố đạo ý tưởng. Năm 2014, show thời trang mang tên Những cánh bướm cuối thu của anh cũng từng gây xôn xao dư luận khi cư dân mạng phát hiện ra sự giống nhau về cách dàn dựng sân khấu trong show diễn của Đỗ Mạnh Cường với show diễn của thương hiệu thời trang Givenchy tại Tuần lễ thời trang Xuân Hè 2014 diễn ra ở Paris.
Nhân việc facebooker Q.T tố Đỗ Mạnh Cường “ăn cắp” thiết kế của Lanvin, một số người đã đưa thêm bằng chứng việc Đỗ Mạnh Cường không chỉ “đạo” ý tưởng của thương hiệu Lanvin một lần. Chiếc đầm họa tiết bướm do Lê Thúy làm mẫu hồi năm ngoái cũng có nhiều chi tiết tương đồng với một thiết kế của Lanvin.
Ngoài ra, cư dân mạng còn liệt kê thêm một số sản phẩm được xem là khá giống nhau giữa thiết kế của Đỗ Mạnh Cường và những thương hiệu danh tiếng như Dior, Versace, Viktor & Rolf…, trong đó phải kể đến chiếc đầm tay loe từng được “chim công làng múa” Linh Nga diện ở một sự kiện trông chả khác gì thiết kế của Lanvin và thậm chí là thiết kế của Balenciaga năm 1950.
Bộ sưu tập mới của Đỗ Mạnh Cường bị tố đạo ý tưởng - ảnh 4Trên Facebook của Đỗ Mạnh Cường cũng xuất hiện một status đáp trả lại "cáo buộc" anh đạo ý tưởng
Ngay sau đó, trên trang cá nhân của Đỗ Mạnh Cường xuất hiện một status với giọng điệu khá “đanh đá” thường thấy. Nhiều người cho rằng đây là cách mà NTK này đáp trả lại “cáo buộc” đạo nhái ý tưởng mới nhất. Nguyên văn status của Đỗ Mạnh Cường: “Tội nghiệp 1 đám thú điên rảnh rỗi lẫn vô tích sự lại nhao nhao lên như đang sắp chết đói, mấy cưng cứ tiếp tục sủa, sủa đến trào máu họng cũng đâu ngăn được việc DMC kiếm được nhiều tiền và làm Show mỗi năm... Anh nói nghe nè, chừng nào Việt Nam có người thứ 2 có thể qua Hollywood tự tổ chức Show diễn của riêng mình giống như anh đã làm thì anh sẽ tự động rút lui khỏi showbiz ... Anh nói vậy là coi như cho mấy cưng có động lực để phấn đấu cố gắng làm việc chăm chỉ, chứ cứ ngồi đó chửi bới nhảm nhảm cũng đâu làm gì được anh... Cố gắng lên nha...”.

Nhất Tiếu
Ảnh chụp màn hình

>> Chung Thanh Phong tung bằng chứng không ‘bắt chước’ Đỗ Mạnh Cường
>> Lê Thúy ‘hết mình’ với show của Đỗ Mạnh Cường trước khi lên xe hoa
>> Chung Thanh Phong đáp trả lời tố 'đạo' ý tưởng từ Đỗ Mạnh Cường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.