Thực hư chuyện ca sĩ Nguyên Vũ chi 2 tỉ để nhận cát-sê 1.000 đồng

03/06/2016 18:24 GMT+7

(iHay) 'Nếu chiêu trò mà để xã hội tốt đẹp hơn, nhiều trẻ nghèo có cơ hội được chung tay giúp đỡ thì có lẽ cũng nên có phải không?', Nguyên Vũ cho biết.

(iHay) Thông tin ca sĩ Nguyên Vũ chi 2 tỉ để nhận cát-sê 1.000 đồng đang khiến nhiều fan thắc mắc. iHay.vn đã có cuộc trò chuyện trực tiếp cùng anh để giải đáp bản hợp đồng kỳ lạ.
Nguyên Vũ: "Đừng cho rằng scandal là một đặc ân, một món quà mà những nghệ sĩ như chúng tôi mong muốn"
* Chào ca sĩ Nguyên Vũ. Hiện tại, cộng đồng mạng đang cảm thấy khó hiểu với câu chuyện anh ký hợp đồng 2 tỉ nhưng thực lãnh chỉ đúng 1.000 đồng. Anh nói gì về câu chuyện đang được mọi người bàn tán này?
Đúng là tôi có ký hợp đồng làm đại sứ hình ảnh cho quỹ khuyến học của một trung tâm anh ngữ tại Buôn Ma Thuột với thời hạn là 5 năm (từ năm 2016 đến năm 2021) và mức cát-sê tôi được đề nghị là 2 tỉ đồng. Tuy nhiên, tôi đã quyết định tài trợ hẳn 2 tỉ đồng này cho quỹ khuyến học trẻ em miền núi nhằm giúp được cho nhiều hoàn cảnh khó khăn và hiếu học hơn. Chính vì vậy mà trong hợp đồng ký kết giữa đôi bên có thể hiện rất rõ tôi đóng góp cho quỹ 2 tỉ đồng và chỉ nhận số tiền tượng trưng trị 1.000 đồng mà thôi.
Vừa qua, tôi đã chính thức ký hợp đồng đó trước sự chứng kiến của nhiều người và báo giới. Bên cạnh đó, nhân ngày quốc tế thiếu nhi tôi cũng đã đến thăm và trao học bổng 178 triệu cho một trường huyện Krông Năng (tỉnh Đắk Lắk).
* Hợp đồng của anh có vẻ kỳ lạ và anh nghĩ sao nếu như có lời nhận xét, đánh giá rằng đây là một chiêu trò?
Có chiêu trò hay không thì bạn thử nghĩ đi, tôi sẽ được gì và các em miền núi sẽ được gì sau chuyện này? Nếu chiêu trò mà để xã hội tốt đẹp hơn, nhiều trẻ nghèo có cơ hội được chung tay giúp đỡ thì có lẽ cũng nên có phải không? Huống gì, tôi là một nghệ sĩ có chỗ đứng, vị trí trong xã hội và luôn trong trạng thái lúc nào cũng có công việc quan trọng, lớn nhỏ đang chờ đợi mình. Tôi đâu có thời gian để suy nghĩ và làm ra những chuyện không ý nghĩa mà bạn đánh đồng rằng tôi chiêu trò.
Nguyên Vũ phủ nhận tạo chiêu trò lăng xê - Ảnh: NVCC
* Nhưng anh là một nghệ sĩ không hề... sạch scandal?
Scandal - nó là thứ mà những nghệ sĩ chúng tôi không hề mong muốn. Chẳng ai cảm thấy vui hay hào hứng khi mình dính phải scandal cả nên bạn đừng cho rằng scandal là một đặc ân, một món quà mà những nghệ sĩ như chúng tôi mong muốn. Bản thân Nguyên Vũ đã là một cái tên gắn liền với nhiều tác phẩm âm nhạc, điện ảnh, không chỉ vậy, tôi còn là một MC, host của các chương trình truyền hình thực tế thì liệu tôi có cần thêm scandal để mình lúc nào cũng bị soi xét?
Tôi không phủ nhận chuyện mình từng dính phải scandal. Có những scandal do xui rủi mà ra. Có những scandal tai bay vạ gió từ đâu tới và ụp xuống. Thôi thì xấu đẹp gì nếu đã không may ập xuống mình thì phải đành nhận lấy và giải quyết nó theo chiều hướng tốt và tích cực nhất, tôi nghĩ thế.
* Đúng như anh từng tuyên bố, trong năm 2016 anh sẽ quay trở lại với vai trò người dẫn chương trình và rõ ràng, anh đang được chú ý khi góp phần thành công cho show Hãy nghe tôi hát trên truyền hình. Với chương trình Sao nối ngôi sắp tới, anh có nghĩ liệu mình sẽ thành công? Anh có sợ phải nghe những lời phản ứng hay đóng góp của khán giả không?
Mình dẫn chương trình hay tham gia trình diễn trên sân khấu thì là để cho số đông khán giả đón nhận mà. Vậy nên, những nhận xét, góp ý chân thành của khán giả đối với tôi luôn là điều cần thiết. Dĩ nhiên, tôi sẽ có sự tiếp thu và lắng nghe nhưng cũng phải suy xét bằng tất cả lý trí để không bị dẫn dắt hoặc bị phản ứng của khán giả làm chi phối.
* Nghe nói trong năm 2016 này anh còn nhiều dự án âm nhạc lắm?
Tôi vẫn đang trong quá trình chuẩn bị cho các dự án âm nhạc của mình. Nếu kịp thì trong năm 2016 này tôi sẽ ra mắt một album song ca cùng với các danh ca dòng nhạc xưa. Tôi yêu nghệ thuật, nhất là ca hát, nên chắc chắn tôi sẽ không bao giờ để cho mình được rảnh rang hay xao nhãng các hoạt động nghệ thuật.
* Cảm ơn anh và chúc anh sớm hoàn thành những dự án nghệ thuật.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.