Luồng gió mới cho Baltimore

23/08/2009 00:06 GMT+7

Thật không ngoa khi nói rằng Tran Group đã thổi một luồng gió mới vào khu trung tâm của thành phố Baltimore, bang Maryland (Mỹ). Báo The Baltimore Sun cho biết Tran Group đang từng bước làm hồi sinh nhiều tòa nhà trống ở khu trung tâm Baltimore, biến chúng thành những khách sạn sang trọng. Nếu tất cả mọi việc diễn tiến theo kế hoạch, tập đoàn này sẽ là một trong những nhà kinh doanh khách sạn lớn nhất ở Baltimore vào năm 2011, theo báo The Baltimore Sun.

Hai năm về trước, ông La Dinh Tran - người đứng đầu Tran Group - chưa bao giờ đặt chân đến Baltimore. Ấy vậy mà hồi đầu năm nay, Tran Group đã khai trương Quality Inn, một khách sạn trị giá 11 triệu USD gồm 96 phòng ở phố Paul Place. Tập đoàn của ông Tran cũng sắp hoàn tất một dự án thứ hai gần đó, nâng cấp một khách sạn cổ ở phố E.Fayette thành khách sạn có 49 phòng. Ông Tran chi 8 triệu USD cho dự án này. Tran Group mới đây cũng đã mua được 3 tòa nhà ở khu trung tâm Baltimore và dự kiến đầu tư 20 triệu USD để xây dựng thành một khách sạn gồm 273 phòng vào năm 2011.

Ông Tran cho hay Tran Group hoạt động kinh doanh theo cách thức mua các tòa nhà cổ thường được dùng để mở văn phòng và xây dựng chúng thành những khách sạn dành cho du khách muốn ở khu trung tâm. “Những nơi người khác thấy khó làm ăn thì chúng tôi lại thấy ngược lại”, ông nói. Tran Group có trụ sở tại thành phố New York, nơi hiện có hàng loạt khách sạn của tập đoàn với tổng số phòng lên đến 1.930. Ngoài ra, Tran Group còn sở hữu nhiều khách sạn ở Washington, D.C và Philadelphia (bang Pennsylvania).

Sinh năm 1956 tại Nha Trang, ông La Dinh Tran đến Mỹ hồi năm 1975. Sau hàng thập niên lăn lộn nơi xứ người, ông đã tạo dựng được cơ ngơi như hôm nay.

C.Y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.