2 tỉ người chưa được tiếp cận tài chính chính thức

22/03/2017 10:21 GMT+7

Đó là con số được đưa ra tại Hội nghị thượng đỉnh Tài chính toàn diện châu Á - Thái Bình Dương 2017 khai mạc tại Hà Nội ngày 21.3.

Hội nghị quy tụ hơn 450 nhà lãnh đạo chiến lược, nhà hoạt động thực tiễn và các bên liên quan chính trong lĩnh vực tài chính toàn cầu do Quỹ Citi và Quỹ vì hợp tác phát triển (FDC), hệ thống Ngân hàng cho người nghèo, Tập đoàn The Economist và Ngân hàng Nhà nước VN (SBV) phối hợp tổ chức.
Với chủ đề “Thúc đẩy tài chính toàn diện trong kỷ nguyên số”, hội nghị chỉ ra những cơ hội và thách thức của thế hệ tài chính toàn diện trong tương lai. Theo báo cáo, thế giới vẫn còn khoảng 2 tỉ người chưa được tiếp cận với dịch vụ tài chính chính thức, trong đó khu vực châu Á - Thái Bình Dương chiếm hơn một nửa. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ, người nghèo, phụ nữ và các đối tượng dễ bị tổn thương khác vẫn còn gặp nhiều rào cản khi tiếp cận các dịch vụ tài chính do thiếu khuôn khổ pháp lý đồng bộ, cơ sở hạ tầng tài chính phát triển chưa đồng đều và chưa được đầu tư thích đáng, kiến thức về tài chính và bảo vệ người tiêu dùng còn hạn chế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.