88% lao động ở Tây nguyên không có chuyên môn

02/10/2016 05:00 GMT+7

Ngày 1.10, tại TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Viện Khoa học xã hội vùng Tây nguyên tổ chức hội thảo 'Phát triển xã hội và quản lý phát triển xã hội vùng Tây nguyên: những vấn đề lý luận và thực tiễn'.

Tham luận của đại diện các cơ quan nghiên cứu, quản lý, các tỉnh Tây nguyên tại hội thảo đã đánh giá kết quả đạt được, nhìn nhận những thách thức trong phát triển xã hội và quản lý phát triển xã hội trong vùng; đồng thời đề xuất những chính sách, giải pháp nhằm đạt mục tiêu phát triển bền vững ở các lĩnh vực.
Theo một số nghiên cứu, vùng Tây nguyên đang gặp những thách thức chủ yếu về chất lượng nguồn nhân lực, trong các lĩnh vực xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội, y tế, chính sách văn hóa... Thống kê gần đây cho thấy đến 88% lao động làm việc trong nền kinh tế Tây nguyên không có chuyên môn kỹ thuật; nhóm đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ trong khu vực có tỷ lệ nghèo cao hơn so với các dân tộc khác; Tây nguyên là một trong những vùng có tỷ lệ cao trong cả nước về trẻ em sống trong hộ gia đình không có điện sinh hoạt, không có hố xí hợp vệ sinh, không có nguồn nước sạch, trẻ từ 6 - 15 tuổi phải làm việc tạo thu nhập; tỷ suất trẻ dưới 5 tuổi tử vong do dịch bệnh cao nhất cả nước...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.