Amazon sở hữu hàng loạt thương hiệu bí mật

08/08/2017 16:18 GMT+7

Sau hàng thập niên bán sản phẩm và biết chính xác thị hiếu người tiêu dùng, Amazon đang bắt đầu rời vị trí là một hãng trung gian để trở thành hãng bán hàng do chính họ sản xuất.

Thông qua thương hiệu AmazonBasics, Amazon bán nhiều loại sản phẩm nhỏ, từ cục sạc iPhone cho đến pin, ba lô và khăn. Đây là những món hàng mà bạn không quá kén chọn thương hiệu yêu thích khi mua sắm. Amazon kinh doanh tốt các sản phẩm trên và có thể quyết định làm việc với nhiều nhà sản xuất để cho ra lò thêm sản phẩm của chính họ. Đây là chiến lược làm đau đầu nhiều hãng bán lẻ ở cửa hàng thực chất.
Song bên cạnh đó, hãng thương mại điện tử Mỹ cũng bán nhiều thương hiệu nằm ngoài phạm vi Amazon.com, tức không nói rõ đây là sản phẩm của Amazon. Lướt qua hơn 800 thương hiệu mà Amazon đã được Phòng Sáng chế và Thương hiệu Mỹ (USPTO) cấp, trang Quartz xác định 19 thương hiệu thuộc quyền sở hữu của Amazon và đang có trang bán sản phẩm trên Amazon.com.
Trong số này có Arabella và Mae bán đồ lót, Beauty Bar chuyên mỹ phẩm, Franklin & Freeman bán quần áo nam, James & Erin, Lark & Ro và North Eleven chuyên thời trang nữ. Ngoài ra còn có thương hiệu NuPro bán phụ kiện công nghệ, Strathwood bán đồ nội thất và Happy Belly bán thực phẩm tươi sống.
Trong số này chỉ một thương hiệu nói rõ đây là sản phẩm của Amazon. Đó là Pinzon, thương hiệu chuyên về drap trải giường và khăn tắm. Các nhãn hàng còn lại xuất hiện trước mắt khách mua hàng như bất kỳ sản phẩm nào khác được bày bán trên Amazon.com thông qua hợp đồng với hãng sản xuất.
Amazon cũng đang nộp đơn xin sở hữu hoặc đã sở hữu nhiều thương hiệu chưa có sản phẩm bày bán trên trang web hãng, trong đó có Bloom Street, Familyhood, GT Prime, Single, Find và Instant Pretty.
Phát ngôn viên của ông lớn thương mại điện tử Mỹ xác nhận nhiều thương hiệu thực sự là của hãng: “Amazon có một loạt thương hiệu, trong đó có Amazon Basics, Happy Belly, Mama Bear, Pinzon, Presto!, Wickedly Prime, Goodthreads, Amazon Essentials, Mae, Ella Moon, Buttoned Down, The Fix và Lark & Ro”.
Amazon, dưới sự điều hành của tỉ phú Jeff Bezos, không ngừng theo đuổi tăng trưởng. Hãng mua thêm máy bay phản lực để vận chuyển hàng đi khắp thế giới và cố gắng thiết lập nhiều cửa hàng thực. Trong tuần này, công ty tuyển thêm 50.000 nhân viên, tìm cách tự động hóa hoàn toàn hoạt động giao hàng. Ý định mở rộng ra mọi lĩnh vực kinh doanh của Amazon được thể hiện khá rõ ràng. Hãng muốn thống trị ngành công nghiệp thời trang, kiểm soát thị trường thực phẩm và thậm chí là bước vào ngành công nghiệp ô tô một ngày nào đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.