American Airlines quyết ngăn Qatar Airways thâm nhập thị trường Mỹ

31/07/2017 15:29 GMT+7

Giám đốc điều hành American Airlines, ông Doug Parker, nói với CNBC rằng công ty của ông sẽ làm tất cả mọi thứ để đẩy Qatar Airways và các hãng bay vùng Vịnh khác ra khỏi thị trường Mỹ.

Theo CNBC, tháng trước Qatar Airways bày tỏ ý định mua lại 10% cổ phần của American Airlines. Tuy nhiên, ông Parker cho biết ông không hề được cập nhật bất cứ thông tin nào, và nếu Qatar Airways muốn thực hiện kế hoạch của mình thì họ cần phải được chính phủ Mỹ chấp thuận.
Hồi đầu tháng 7.2017, American Airlines tuyên bố hủy hợp đồng chia sẻ chuyến bay liên danh với Qatar Airways và Etihad Airways vì cho rằng hai hãng bay vùng Vịnh này đã nhận được trợ cấp “không công bằng” từ phía chính phủ.
"Các hãng hàng không vùng Vịnh đang cạnh tranh một cách thiếu công bằng nhằm chống lại các hãng bay của Mỹ. Do đó, nhiệm vụ của chúng tôi là chỉ ra sự không công bằng đó và làm mọi thứ để có thể ngăn cản họ mở rộng thị trường tại Mỹ cũng như lấy mất việc làm của người Mỹ”, ông Parker nói, đồng thời cho biết mặc dù dịch vụ chuyến bay liên danh có lợi cho khách hàng, nhưng nó lại không hữu ích cho American Airlines.
Tuy nhiên, quyết định hủy bỏ thỏa thuận chia sẻ chuyến bay của American Airlines được đánh giá là sẽ không đủ mạnh để làm trật bánh kế hoạch mua cổ phần của Qatar Airways trong các hãng hàng không Mỹ.
“Chúng tôi cảm thấy đang thực sự bị đánh giá thấp trong vài ngày qua vì thị trường dường như đang phản ứng trái ngược giữa vấn đề doanh thu ngắn hạn và dòng tiền mặt dài hạn”, ông Parker cho biết.

tin liên quan

Qatar Airways nhận giải 'Hãng hàng không của năm'
Đối với Qatar Airways, hiện tại là thời điểm vừa thuận lợi, vừa khó khăn. Hãng nhận giải 'Hãng hàng không của năm' do Skytrax bình chọn trong lúc chịu nhiều áp lực từ khủng hoảng Ả Rập và lệnh cấm laptop của Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.