Amway Việt Nam sẽ khánh thành nhà máy 25 triệu USD

08/09/2015 09:00 GMT+7

Công ty TNHH Amway Việt Nam sẽ khánh thành Nhà máy sản xuất thứ 2 tại KCN Việt Nam - Singapore (VSIP) II, tỉnh Bình Dương với tổng số đầu tư 25 triệu USD.

Công ty TNHH Amway Việt Nam sẽ khánh thành Nhà máy sản xuất thứ 2 tại KCN Việt Nam - Singapore (VSIP) II, tỉnh Bình Dương với tổng số đầu tư 25 triệu USD.

Amway Việt Nam sẽ khánh thành nhà máy 25 triệu USD
Tin tưởng thị trường Việt Nam
Với làn sóng các tập đoàn đa quốc gia chọn Việt Nam làm điểm đầu tư những dự án lớn, thời gian qua không chỉ có những nhà đầu tư mới khởi động những dự án hàng tỷ USD, một số nhà đầu tư đã hoạt động tại Việt Nam cũng tiếp tục đầu tư thêm với dự án hàng chục triệu USD. Với nhà máy sản xuất 25 triệu USD sắp khánh thành tại Bình Dương, Amway Việt Nam đã cho thấy sự tin tưởng vào triển vọng to lớn của ngành bán hàng trực tiếp tại Việt Nam.
Nhà máy sản xuất thứ 2 của Amway được xây dựng tại KCN Việt Nam - Singapore (VSIP) II, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, có tổng diện tích 54.675 m2, công suất 23.280.000 sản phẩm, tạo ra hơn 170 việc làm cho lao động tại Bình Dương. Nhà máy đã chính thức đi vào hoạt động từ giữa năm 2015 và hướng đến xuất khẩu ra các thị trường lân cận. Ông Huỳnh Thiên Triều – Giám Đốc Kinh Doanh và Huấn Luyện Toàn Quốc, Amway Việt Nam chia sẻ: “Bắt đầu kinh doanh từ 2008, Amway Việt Nam đã nhìn thấy nhu cầu tiêu dùng đầy tiềm năng của người Việt, hơn thế nữa Việt Nam là nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng nhanh, thu nhập bình quân của người dân liên tục được cải thiện. Do đó, chúng tôi quyết định xây dựng thêm nhà máy mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng trong nước và đẩy mạnh kinh doanh, đồng thời thể hiện cam kết lâu dài tại thị trường Việt Nam, tạo niềm tin bền vững cho người tiêu dùng”.
Trong suốt 8 năm hoạt động tại đây, bằng những nỗ lực của mình, Amway Việt Nam là “ngôi sao mới” của tập đoàn Amway. Ông Triều còn cho biết thêm: “Theo báo cáo của Cục Quản lý cạnh tranh – Bộ Công Thương Việt Nam, Amway Việt Nam đứng đầu thị trường bán hàng trực tiếp tại Việt Nam năm 2014 và 6 tháng đầu năm 2015 trên 3 tiêu chí: doanh thu lớn nhất, số lượng người tham gia đông nhất, trả hoa hồng và các lợi ích kinh tế khác cho người tham gia nhiều nhất tại Việt Nam. Là doanh nghiệp bán hàng trực tiếp dẫn đầu thị trường với khoảng 30% thị phần, Amway Việt Nam hiện có 10 trung tâm phân phối, 2 cửa hàng, 2 nhà máy, 450 nhân viên, 300.000 nhà phân phối”. Kết quả này đến từ sự nỗ lực của đội ngũ nhân viên cùng các nhà phân phối nhưng không thể thiếu sự hỗ trợ từ các cơ quan quản lý. Việt Nam là một thị trường đang phát triển với nhu cầu rất lớn về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp. Cùng với các chính sách khuyến khích đầu tư nước ngoài của chính phủ Việt Nam, đội ngũ chuyên viên và người lao động trẻ đang ngày càng được hoàn thiện về tay nghề, sẽ giúp cho việc đầu tư sản xuất của Amway thuận lợi, sản phẩm đến với người tiêu dùng sẽ ngày càng có chất lượng cao hơn. Chính những yếu tố đó đã thúc đẩy việc xây dựng nhà máy thứ hai của Amway tại Việt Nam.
Amway Việt Nam sẽ khánh thành nhà máy 25 triệu USD 2
Định hướng xuất khẩu
Việt Nam từ trước đến nay chủ yếu xuất khẩu nông sản, hải sản, hàng may mặc, giày dép và một số ngành công nghiệp nhẹ, còn ngành hàng tiêu dùng, mỹ phẩm hay thực phẩm chức năng vẫn còn giới hạn. Amway Việt Nam với chiến lược xuất khẩu sang thị trường các nước ASEAN sẽ giúp nâng cao kim ngạch xuất khẩu về ngành hàng mỹ phẩm, hàng tiêu dùng của Việt Nam. Theo ông Triều nhà máy mới của Amway có công suất ước tính đạt 23.280.000 sản phẩm/năm và hướng đến xuất khẩu trong khu vực. Với chiến lược đưa nhà máy trở thành trung tâm cung ứng sản phẩm chất lượng cho các nước ASEAN, Amway Việt Nam sẽ nâng cao kim ngạch xuất khẩu về ngành hàng mỹ phẩm, hàng tiêu dùng của Việt Nam. Tầm nhìn chiến lược của Amway Việt Nam còn thể hiện ở khía cạnh: Khi cộng đồng Kinh tế chung Đông Nam Á (ASEAN Economic Community - AEC) chính thức mở cửa, Amway Việt Nam đủ tiềm lực đón đầu cơ hội từ thị trường phi thuế quan của các nước trong khu vực.
Nhà máy mới cũng giúp nâng cao vị thế của Amway Việt Nam trong tập đoàn Amway khi so sánh về khoảng cách địa lý với các nhà máy Amway khác. Amway Việt Nam sẽ trở thành “cứ điểm” sản xuất và cung ứng hàng cho hoạt động Amway toàn khu vực Đông Nam Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.