Anh có thể giảm thuế doanh nghiệp xuống còn 10%

23/10/2016 21:04 GMT+7

Điều này sẽ xảy ra trong trường hợp Liên minh châu Âu (EU) chặn thỏa thuận thương mại trong lúc đàm phán chuyện Brexit, tức Anh rời EU.

Theo Reuters, Anh có thể giảm thuế doanh nghiệp hàng đầu từ 20% xuống 10% nếu EU từ chối đồng ý phê duyệt thỏa thuận thương mại tự do hậu Brexit, hoặc chặn khả năng tiếp cận thị trường chung nhất của các doanh nghiệp dịch vụ tài chính Anh.
Tờ The Sunday Times của Anh cho hay ý tưởng trên được các cố vấn của Thủ tướng Anh Theresa May đưa ra giữa lo ngại gia tăng về việc các nước EU sẽ tỏ ra khó khăn trên bàn đàm phán Brexit. Đề xuất này được dùng để cố gắng thuyết phục EU cấp quyền “hộ chiếu” cho các doanh nghiệp dịch vụ tài chính Anh tiếp tục hoạt động ở thị trường chung.
“Nhiều người nói chúng tôi không có chương trình nào. Chúng tôi có một số chương trình khá tốt có thể được chơi nếu họ bắt đầu trở nên khó khăn với chúng tôi. Nếu họ nói không có quyền passport và áp thuế thương mại cao, chúng tôi có thể hạ thuế doanh nghiệp xuống còn 10%”, nguồn tin ẩn danh cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.