Bada - nền tảng vững chắc cho dịch vụ 3G tại VN

22/07/2010 05:10 GMT+7

Với dân số trẻ, ưa thích trải nghiệm những công nghệ mới, đặc biệt trong lĩnh vực điện thoại di động, Việt Nam đang là thị trường đầy tiềm năng cho việc phát triển các dịch vụ nội dung hấp dẫn trên hạ tầng mạng 3G.

Nắm bắt lợi thế này, Samsung chính thức trình làng nền tảng mở bada cho điện thoại di động thông minh (smartphone) với các tính năng và ứng dụng hỗ trợ mạnh mẽ các dịch vụ 3G cho người dùng smartphone.

3G và người dùng smartphone Việt

Theo số liệu gần đây của công ty nghiên cứu thị trường GFK, doanh số smartphone tại Việt Nam năm 2009 đạt tăng trưởng 142% và chiếm 13,4% thị phần của các dòng điện thoại di động. Điều này chứng tỏ smartphone sẽ sớm trở thành dòng điện thoại phổ biến cho người dùng điện thoại tại Việt Nam. Bên cạnh việc thị trường liên tục xuất hiện các mẫu smartphone mới thì các dịch vụ hỗ trợ trên smartphone mới chính là điểm mạnh nhất mà dòng điện thoại này mang lại cho người dùng. Mạng 3G chính là sự khác biệt lớn nhất mang đến các tiện ích tối ưu cho người dùng smartphone so với các dòng điện thoại truyền thống.

Với chuẩn kết nối cao HSDPA 7,2 Mb/giây, hạ tầng mạng 3G tại Việt Nam có thể giúp các smartphone phát huy tối đa các tính năng hiện đại như kết nối internet băng thông rộng ở mọi lúc mọi nơi, tải nhanh chóng các nội dung số hay chơi game online một cách thoải mái. Thêm vào đó, việc kết nối các dịch vụ chat, mạng xã hội trên di động cũng đang là một trào lưu hấp dẫn và thu hút người dùng smartphone trên nền tảng mạng 3G - điều mà hạ tầng mạng 2G không thể đáp ứng được.

Trên thực tế, một hạ tầng mạng 3G mạnh mẽ vẫn chưa đủ đáp ứng nhu cầu của người dùng nếu không nhắc đến vai trò của những ứng dụng trên smartphone. Hiện nay, người dùng smartphone Việt chủ yếu sử dụng những ứng dụng nước ngoài do phong phú về thể loại lẫn số lượng, còn ứng dụng thuần Việt thì còn quá ít ỏi. Các Apps Store (chợ ứng dụng ) của Google hay Apple đang rất thịnh hành nhưng chưa được hỗ trợ chính thức tại Việt Nam. Vì vậy, sự có mặt của một Apps Store chính thức tại Việt Nam để các developer và người dùng smartphone thỏa sức phát triển - giao dịch các ứng dụng thuần Việt là một nhu cầu thiết yếu trong thời điểm bùng nổ của mạng 3G như hiện nay.

Samsung bada - nền tảng hỗ trợ mạnh mẽ cho 3G

Nền tảng bada là sản phẩm công nghệ mới nhất của hãng sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới Samsung và đã ra mắt tại Việt Nam vào ngày 03.07 vừa qua. Vì được ra đời sau nên nền tảng bada sở hữu những tính năng, sức mạnh mới phù hợp cho các thế hệ smartphone đời mới cùng sự hỗ trợ tối đa cho các ứng dụng thông minh, và các kết nối online của người dùng smartphone trên mạng 3G.

Ưu điểm nổi trội của nền tảng bada chính là tính năng liên kết các mạng xã hội, kết nối các dịch vụ thông qua server bada. Tính năng này cho phép tạo ra những ứng dụng kết nối, bổ sung các dịch vụ, mạng xã hội một cách dễ dàng, thân thiện. Social Hub là một ứng dụng điển hình của tính năng ưu việt này. Qua đó, 9 mạng xã hội là Yahoo!Mail, Gmail, Hotmail, Yahoo!Chat, Gtalk, Windows Live Chat, Facebook, Twitter và Myspace sẽ được “gom về một mối” trên smartphone, các nội dung email, các thông báo trên facebook, Yahoo!Mail... sẽ được cập nhật liên tục trên một cửa sổ giao diện duy nhất. Chỉ cần người dùng smartphone truy cập vào mạng 3G, Social Hub sẽ tạo ra sự kết nối mọi-lúc-mọi-nơi với tất cả bạn bè, người thân trên các mạng xã hội.

Ngoài việc cung cấp những tính năng kết nối tối ưu trên hạ tầng 3G, Samsung còn có kế hoạch toàn diện tạo ra kho ứng dụng thuần Việt phong phú dành riêng cho người dùng smartphone tại Việt Nam. Đầu tiên, Samsung tạo ra chợ ứng dụng Samsung Apps qua đó developer và người dùng smartphone Việt có thể giao dịch các ứng dụng một cách chính thức. Kế đến, Samsung mang đến sự tư vấn, hỗ trợ toàn diện về công cụ, tài liệu cho các developer phát triển các ứng dụng của mình trên nền tảng bada. Các ứng dụng sau khi phát triển sẽ dễ dàng được tải lên Samsung Apps cho người dùng smartphone tại Việt Nam và toàn thế giới tải về (miễn phí hoặc trả tiền), phí bản quyền của ứng dụng sẽ được trả về cho các developer sau đó.

Bên cạnh đó, Samsung còn bắt tay với 9 công ty phát triển phần mềm tên tuổi Việt Nam để tạo ra các ứng dụng thuần Việt có chất lượng và hữu ích đầu tiên trên nền tảng bada như: Vietmap, Vietgle, Lichphudong, Ebook, Vietnam 3.0, iMedia… Các ứng dụng này sẽ sớm có mặt trên Samsung Apps trong tháng 7 để người dùng smartphone có thể tải về và sử dụng miễn phí trong 3 tháng đầu tiên.

Cùng với sự xuất hiện của nền tảng mở bada tại Việt Nam, người dùng smartphone đang có cơ hội được trải nghiệm với những ứng dụng mới lạ phù hợp với nhu cầu và văn hóa Việt đồng thời có thể tận hưởng những dịch vụ 3G đỉnh cao trên một nền tảng mạnh mẽ và thân thiện.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.