Bài toán chi tiêu để thực hiện những kế hoạch cho năm mới

22/02/2017 09:00 GMT+7

Đầu năm là khoảng thời gian lý tưởng để chúng ta bắt đầu suy nghĩ về những mục tiêu trong năm mới và đặt ra những kế hoạch, dự định cho bản thân.

Tuy nhiên, tết lại là dịp có rất nhiều khoản phải chi, nhiều người dù đã lãnh lương và tiền thưởng nhưng ra Giêng đã thấy “thiếu trước hụt sau”. Hãy nghiên cứu các gợi ý sau để có thể thực hiện những kế hoạch đầu năm mới hiệu quả nhé.
Thống kê lại ngân sách
Trước tiên, bạn cần thống kê lại ngân sách thu chi trong mùa tết vừa qua. Việc biết rõ số tiền mình đang có sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát cách tiêu xài của mình và lập được một kế hoạch chi tiêu cụ thể. Một khi đã có kế hoạch, bạn sẽ không “vung tay quá trán” vào những cuộc vui sắp tới mà ưu tiên đáp ứng các nhu cầu thiết yếu của bản thân và gia đình sau tết.
Chia nhỏ các khoản chi tiêu
Liệt kê cụ thể những khoản chi phí bắt buộc như trả học phí, trả nợ, nhà ở, mua sắm, sinh hoạt phí, các khoản phí không dự tính trước… Với mỗi khoản, bạn hãy chia ra thành từng phần riêng biệt để dễ dàng lấy ra khi cần. Sau khi cân đối, bạn có thể trích ra một khoản để thực hiện những dự định cho năm mới như đi du lịch, mua bảo hiểm, tích góp vốn kinh doanh nhỏ…
Gửi tiết kiệm
Bạn nên lập một tài khoản tiết kiệm gửi ngân hàng để vừa có thêm tiền lãi lại vừa tránh bị “cám dỗ”. Đơn giản hơn, hãy sắm ngay một con heo đất và vận động tất cả các thành viên trong gia đình bỏ vào đó những đồng tiền lẻ có được sau tết và duy trì thói quen này trong cả năm nhé. Đôi lúc, số tiền này lại giúp bạn trong một số trường hợp cấp thiết đấy.
Chi tiêu hợp lý
Trích ra một phần để mua sắm những món mà bạn ưa thích cũng là một điều khuyến khích. Tuy vậy, trước khi mua hàng, bạn nên xác định xem mình có thật sự cần món đó không, và hạn chế mua những vật dụng, quần áo, giày dép… chỉ để ngắm mà cả năm không đụng đến.
Tìm giải pháp tài chính hợp lý
Trong trường hợp bạn đã có một kế hoạch nhưng vẫn chưa thể bắt tay thực hiện vì lý do tài chính không cho phép, bạn có thể nghĩ đến các giải pháp hỗ trợ. Tuy nhiên, cần tránh các hình thức vay không chính thống để không bị ảnh hướng đến các mối quan hệ, thậm chí “rước họa vào thân”.
Để đáp ứng nhu cầu chi tiêu đầu năm, nhiều công ty tài chính đã ra mắt nhiều sản phẩm cho vay tiêu dùng ưu đãi nhằm phục vụ những khách hàng có nhu cầu vay tiêu dùng các khoản vay giá trị nhỏ, thời hạn vay ngắn, thủ tục đơn giản, không cần tài sản đảm bảo và thời gian giải quyết hồ sơ nhanh chóng. Với giải pháp tài chính này, bạn chỉ cần trả góp hàng tháng một số tiền nhỏ phù hợp với thu nhập nhất định, giúp giảm nhẹ gánh nặng tài chính và thực hiện được những kế hoạch, ước mơ của mình ngay lập tức.
Các giải pháp tài chính sẽ hỗ trợ bạn thực hiện kế hoạch của mình
FE CREDIT với các giải pháp tài chính toàn diện hỗ trợ người tiêu dùng với các khoản vay tiền mặt hạn mức lên đến 70 triệu đồng, không cần thế chấp tài sản, trả góp trong 6 - 36 tháng, đáp ứng nhanh chóng các nhu cầu chi tiêu đa dạng và cấp bách của bạn trong năm mới.
FE CREDIT với các sản phẩm tài chính tiêu dùng chủ đạo như vay tiền mặt, vay mua xe máy, vay mua thiết bị điện tử gia dụng, thẻ tín dụng cùng thủ tục đơn giản, thời gian giải ngân nhanh chóng, thời hạn vay linh hoạt cùng dịch vụ tư vấn khách hàng tận tâm đã phục vụ cho gần 4 triệu khách hàng trên toàn quốc.
Tham khảo thêm thông tin và các chương trình khuyến mãi của FE CREDIT tại: www.fecredit.com.vn, tải ứng dụng www.bit.ly/ungdung_FECREDIT hoặc gọi đường dây nóng (08) 39 111 555 để được tư vấn trực tiếp miễn phí về các gói vay tiêu dùng tín chấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.