Bất động sản vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn

18/01/2017 07:07 GMT+7

Đó là nhận định của các chuyên gia tại hội thảo tổng kết thị trường bất động sản phía nam năm 2016, do Công ty Danh Khôi Á Châu (DKRA) tổ chức mới đây.

Theo báo cáo thị trường của DKRA, thị trường căn hộ năm 2016 dồi dào nguồn cung và thanh khoản tốt. Tính chung cả năm 2016, tại TP.HCM, có khoảng gần 50.000 căn hộ mới được đưa ra thị trường, lượng tiêu thụ đạt khoảng 40.000 căn. Hầu hết các đợt mở bán dự án mới có ít nhất 50 - 60% lượng căn hộ được tiêu thụ. Trong đó, 3 quý đầu năm, các dự án căn hộ trung cấp và cao cấp chiếm tỷ lệ lớn, nhưng sang đến quý 4, một lượng lớn căn hộ bình dân (dưới 1,5 tỉ đồng/căn) được tung ra thị trường đã mang lại nhiều cơ hội cho khách hàng có mức tài chính phù hợp. Nhà ở xã hội cũng được một số chủ đầu tư quan tâm với số lượng đưa ra nhiều hơn.
Trong khi đó, chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển cảnh báo một trong những thách thức của thị trường 2017 đó là tăng lãi suất ngân hàng. Nhu cầu về sở hữu bất động sản vẫn còn, nhưng nguồn cung về dòng tiền có hạn, dẫn đến lãi suất khó có khả năng giảm. Do đó, năm 2017 thị trường sẽ khó khăn hơn năm 2016. Tuy nhiên, bất động sản vẫn là một kênh đầu tư hấp dẫn hơn các kênh đầu tư khác khi tiền gửi ngân hàng thiếu hấp dẫn về tích sản, vàng có xu thế giảm, tỷ giá có xu thế khó tăng hơn 5%, chứng khoán còn nhiều rủi ro, khó thu hút người mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.