Bầu Đức mất vị trí người giàu thứ 3 trên sàn chứng khoán

26/12/2015 10:36 GMT+7

Đúng mùa Giáng sinh năm nay, bầu Đức đã lọt khỏi danh sách Top 3 người giàu nhất sàn chứng khoán VN .

Đúng mùa Giáng sinh năm nay, bầu Đức đã lọt khỏi danh sách Top 3 người giàu nhất sàn chứng khoán VN.

Ông Đoàn Nguyên Đức - Ảnh Bạch DươngÔng Đoàn Nguyên Đức - Ảnh Bạch Dương
Phiên giao dịch ngày 25.12, giá cổ phiếu HAG của Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai sụt giảm còn 10.900 đồng/cổ phiếu khiến ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Hội đồng quản trị của HAG chính thức rời khỏi danh sách Top 3 tỉ phú đô-la giàu nhất sàn chứng khoán VN.
Theo đó, tổng giá trị cổ phiếu HAG ông Đức nắm giữ từ mức 3.900 tỉ đồng tính theo giá tuần trước đã giảm còn 3.790 tỉ đồng (làm tròn số), mất gần 140 tỉ đồng chỉ trong một tuần.
Trong năm qua, HAG đã đẩy mạnh đầu tư vào nông nghiệp, trong đó có đàn bò và mía đường đã đơm quả ngọt khi doanh thu từ bò đã đóng góp lớn vào lợi nhuận của công ty. Tuy nhiên, “đàn bò” đã không “cứu” được bầu Đức khi giá cổ phiếu của HAG liên tục sụt giảm kể từ đầu năm đến nay.
Thay vào đó, bà Phạm Thu Hương (tập đoàn Vingroup) từ vị trí thứ 4 trong danh sách vươn lên vị trí thứ 3. Chồng bà Hương là tỉ phú đô-la Phạm Nhật Vượng, đang đứng đầu danh sách này. Như vậy, vợ chồng tỉ phú Phạm Nhật Vượng cùng ông Trần Đình Long của Hòa Phát Group (nắm giữ cổ phiếu trị giá 5.437 tỉ đồng, vị trí thứ 2) là 3 người giàu nhất sàn chứng khoán VN tính đến hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.