BĐS cao cấp bứt phá giữa bức tranh đầu tư 2016

31/08/2016 12:59 GMT+7

Năm vừa qua, bức tranh đầu tư “ảm đạm” của USD, chứng khoán và vàng đã khiến cho dân đầu tư lao đao với cuộc chơi mà mình luôn nắm đằng lưỡi, duy nhất có một mũi tên hướng lên bứt phá đó chính là bất động sản.

Bất động sản: “huy hoàng ngày xuân”
Vượt qua một thời gian dài suy thoái đến chạm đáy, như một quy luật tất yếu, thị trường bất động sản Việt Nam bật lên với sự chuyển mình mạnh mẽ về cơ cấu sản phẩm, cơ chế chính sách, tư duy kinh doanh của chủ đầu tư và quan điểm lựa chọn dự án của khách hàng. Những yếu tố này đã “dọn đường” cho thị trường bước vào giai đoạn phục hồi mạnh mẽ. Từ đầu năm 2015 đến nay, hàng ngàn dự án được khởi công, mở bán và thanh khoản tăng ở mức kỷ lục. Mới đây nhất, Tổng cục Thống kê trong báo cáo GDP 6 tháng đầu năm đã khẳng định, hoạt động kinh doanh bất động sản nửa năm qua tăng trưởng ở mức cao nhất từ năm 2011 với mức tăng 3,7%.
Tại hội thảo “Kịch bản và hành động bất động sản năm 2016”, Giám đốc điều hành CBRE tại Việt Nam cho biết thị trường bất động sản tại Việt Nam sau giai đoạn trầm lắng đã có sự phục hồi tốt với nhiều giải pháp kích thích thị trường như giảm lãi suất, nhiều người hào hứng quan tâm đến thị trường bất động sản, kể cả các nhà đầu tư nước ngoài. Ông chia sẻ đã ở Việt Nam 14 năm, và đây là lần đầu tiên chứng kiến thị trường bất động sản tăng trưởng mạnh như năm nay với nhiều khoản vay từ ngân hàng đổ vào đất đai, hoạt động xây dựng Trung tâm thương mại, dự án nhà ở cao cấp…
Bất động sản “hàng hiếm” sốt giá trên thị trường
Mặc dù thị trường bất động sản nửa cuối năm 2016 tiếp tục lên như diều gặp gió, các đại gia bất động sản trong và ngoài nước đua tranh quyết liệt trên các mặt trận và phân khúc từ đất nền dự án, căn hộ trung - cao cấp, nhà phố thương mại, cho đến biệt thự hạng sang. Tuy nhiên, những người có tư duy kinh doanh sắc sảo đã nhanh chóng chuyển dịch vốn đầu tư của mình vào các dự án thuộc “hàng hiếm” trên thị trường, tập trung vào các bất động sản cao cấp, chiếm giữ những vị trí đắc địa và trọng điểm - những dự án này vốn không thể dễ dàng cầm tiền đi mua, mà phải có bản lĩnh “đi săn”.
Tại TP.HCM, những dự án bất động sản cao cấp nằm ven sông Sài Gòn, khu Tân Cảng, quanh tuyến Metro chưa bao giờ giảm sức nóng. Sau dự án đình đám của năm 2015 là Vinhomes Central Park (Tân Cảng), đầu năm nay, dự án Vinhomes Golden River chính thức khởi công trên khu đất vàng Ba Son trở thành “điểm nóng” nằm trong tầm ngắm của tất cả những ai có liên quan đến lĩnh vực bất động sản, và cả những người đang “trữ tiền” chờ cơ hội đầu tư vào các dự án mà giá trị chắc chắn sẽ gia tăng theo cấp số nhân. Với sự khai sinh của dự án này, lần đầu tiên, trong lòng quận 1 sẽ xuất hiện một khu đô thị ven sông, quy mô lên đến 25,3ha được kiến tạo theo mô hình sinh thái.
Đây là một siêu dự án của Tập đoàn hùng mạnh Vingroup - được định vị là “hàng hiếm, có một không hai trên thị trường”: vừa nằm giữa lòng quận 1 - quận trung tâm năng động của TP.HCM, vừa tiếp giáp với sông Sài Gòn, vừa có tuyến Metro chạy ngang. Có thể nói, đây là khu đô thị hội đủ 3 yếu tố “nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ” với giá trị “tấc đất, tấc kim cương”.
BĐS cao cấp bứt phá giữa bức tranh đầu tư 2016
Vinhomes Golden River - khu đô thị duy nhất hội đủ 3 yếu tố “nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ”
Đặc biệt, Vinhomes Golden River là dự án sở hữu 4 tầm nhìn đắt giá nhất Sài Gòn: Một mặt hướng ra sông Sài Gòn khoáng đạt; một mặt hướng ra khu trung tâm sôi động; một mặt hướng ra khu đô thị Vinhomes Central Park nơi có tòa tháp cao nhất Việt Nam - Landmark 81 - biểu tượng phồn vinh của thời đại mới, và một mặt hướng ra không gian công viên cây xanh của Thảo Cầm Viên Sài Gòn. Tầm nhìn đáng giá triệu đô này sẽ mang lại giá trị gia tăng lớn cho dự án trong nhiều năm tiếp theo.
Giới chuyên môn nhận định, chỉ có những ông lớn địa ốc với tiềm lực tài chính mạnh và quỹ đất lớn tại các khu trung tâm mới có thể tạo ra những sản phẩm ưu việt, giúp các nhà đầu tư tránh cơn sóng biến động của nhiều kênh tài chính khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.