Bị phạt 12.000 USD vì mở nhà hàng gà rán Louis Vuitton

20/04/2016 07:27 GMT+7

Tòa án Seoul (Hàn Quốc) vừa phạt một chủ nhà hàng gà rán khoảng 12.500 USD vì không ngừng sử dụng tên thương hiệu Louis Vuitton.

Tòa án Seoul (Hàn Quốc) vừa phạt một chủ nhà hàng gà rán khoảng 12.500 USD vì không ngừng sử dụng tên thương hiệu Louis Vuitton.

Một chủ nhà hàng ở Hàn Quốc vừa được yêu cầu nộp phạt hàng nghìn USD vì đặt tên quán gà rán là Louis Vuitton - Ảnh: ReutersMột chủ nhà hàng ở Hàn Quốc vừa được yêu cầu nộp phạt hàng nghìn USD vì đặt tên quán gà rán là Louis Vuitton - Ảnh: Reuters

Theo Russia Today, chủ sở hữu nhà hàng trên mang họ Kim, đã đặt tên cửa hàng của mình là Louis Vuitton Dak (Gà Louis Vuitton). Toàn bộ các hộp thức ăn mang đi và khăn ăn của nhà hàng cũng có nhãn hiệu thời trang Pháp.

Hãng Louis Vuitton đã kiện ông Kim, với lý do rằng việc sử dụng thương hiệu Louis Vuitton để bán gà rán gây hại cho hình ảnh doanh nghiệp này. Một tòa án quận ở Seoul mới đây yêu cầu chủ quán ngừng sử dụng tên gọi và logo bắt chước thương hiệu hàng đầu nước Pháp và cảnh báo sẽ phạt 500.000 won/ngày nếu ông Kim không tuân thủ luật.

Ông Kim sau đó đã thay đổi tên nhà hàng thành chaLouisvui tondak. Song hãng Louis Vuitton lại tiếp tục phàn nàn và lần này, tòa án buộc ông Kim phải trả cho công ty châu Âu 14,5 triệu won, tương đương 12.500 USD, cho 29 ngày sử dụng cái tên mới.

Tòa án ở Hàn Quốc cho rằng dù ông Kim đã đổi một tên gọi mới với cách viết khác và có thêm khoảng trắng, tên gọi cũ và tên gọi mới đều được đọc gần giống nhau. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.