Biti’s: Nơi yêu thương và tử tế ngập tràn từ công ty ra cộng đồng

21/04/2017 14:00 GMT+7

Trò chuyện cùng Vưu Lệ Quyên, Phó tổng giám đốc Biti’s và những nhân viên công ty, ai cũng thừa nhận rằng cô làm việc cật lực không chỉ vì là lớp kế thừa của Biti’s mà còn vì trách nhiệm lớn với nhân viên và cộng đồng.

“Mỗi ngày làm việc là một ngày hạnh phúc”

Đó không phải là tâm niệm dành cho riêng mình mà Vưu Lệ Quyên tự dặn lòng mình phải làm được như thế cho nhân viên. Nên đến với Công ty Biti’s bạn sẽ luôn cảm nhận sự vui tươi thoải mái trên gương mặt từng người.

Là thành viên gắn bó với Biti’s đã 24 năm ở nhiều bộ phận, trong đó có 10 năm làm những việc bên cạnh Vưu Lệ Quyên, chị Trần Kim Hạnh, nhân viên bán hàng của công ty chia sẻ vui và chân thật: “Tôi thấy tôi làm nhân viên nhưng tôi vui, thoải mái và sướng hơn cô chủ Vưu Lệ Quyên, bởi cô ấy dù có nhiều tiền trong tay nhưng rất vất vả. Cô luôn đi sớm về muộn và tôi cảm nhận cô làm việc không phải cho bản thân mình mà cho cuộc sống của gần 8.000 nhân viên công ty. Không chỉ là người chủ luôn tạo niềm vui, sự thoải mái (khuyến khích nhân viên trang điểm đẹp, mặc xinh xắn, lịch sự), động viên nhân viên, cô còn luôn quan tâm đến cả người thân của họ”. Chị Hạnh bộc bạch thêm: “Bạn biết không, mỗi năm, hàng ngàn nhân viên công ty luôn trông mong đến ngày cấp học bổng cho con em nhân viên. Bởi đó như là ngày hội gia đình, tất cả những ai có con em là học sinh đạt loại giỏi, sinh viên đạt loại khá trở lên sẽ đều được nhận học bổng trị giá từ 600.000 - trên 2.000.000 đồng; được tuyên dương, ăn uống, vui chơi, ca hát, chụp hình lưu niệm và đặc biệt ba mẹ sẽ được nghỉ làm trong ngày đó để vui chơi trọn vẹn cùng con. Con chúng tôi năm nào cũng phấn đấu để đạt học sinh giỏi, bởi chúng hiểu, không chỉ có ba mẹ, mà có cả cô Vưu Lệ Quyên, ông Vưu Khải Thành, bà Lai Khiêm luôn dõi theo thành quả học tập của chúng”.

Luôn dang rộng vòng tay với sinh viên mới ra trường

Biti’s là công ty được thành lập đã 35 năm, với nhiều doanh nghiệp lớn lâu năm như thế thường luôn cần nhân lực là những người tài giỏi nhiều kinh nghiệm, đồng thời rất ưu tiên và hoan nghênh nhân sự trẻ, nhất là các em sinh viên thế hệ 9X vừa mới ra trường. Ở Biti’s, cấp quản lý nhóm tầm tuổi ngoài 20 là không hiếm, thậm chí có những em được nhận vào làm việc khi vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường. “Nếu mình luôn đòi hỏi nhân sự có kinh nghiệm, không cho cơ hội thì bao giờ các em mới “có kinh nghiệm”, trong khi đó ở các em ấy có rất nhiều sáng tạo lẫn kỹ năng tiếp cận công nghệ hiện đại mà các thế hệ có nhiều kinh nghiệm sẽ không bằng. Có lẽ chính vì kết hợp tốt nguồn nhân sự giàu kinh nghiệm lẫn nhân sự trẻ mà Biti’s đã vượt qua mọi khó khăn trong thời gian qua”, Vưu Lệ Quyên chia sẻ thẳng thắn quan điểm về dùng người của mình. Còn các em nhân viên trẻ thì bảo mình cảm thấy rất tự hào khi được làm việc ở Biti’s bởi có được cảm giác đang “làm chủ công việc của mình”, mọi đề xuất dù lớn hay nhỏ cũng đều được các cấp lãnh đạo lắng nghe, và sẵn sàng cho cơ hội để nhân viên làm và chịu trách nhiệm. Không những thế, Biti’s còn luôn định hướng rõ, công khai minh bạch đường hướng thăng tiến cho nhân viên, rằng bạn được thành quả tới đâu thì sẽ được thăng chức và thụ hưởng mức thu nhập tương ứng tới đó, rất công bằng cho tất cả.

Thế hệ trẻ của Biti’s tham gia hoạt động dành cho cộng đồng
Thế hệ trẻ của Biti’s tham gia hoạt động dành cho cộng đồng

Không ngừng mang nước sạch cho đồng bào thiếu nước

Với cộng đồng bên ngoài, Biti’s cũng chưa bao giờ nguôi mối quan tâm, hơn 10 năm qua, ngoài cấp học bổng cho con em nhân viên công ty, mỗi năm Biti’s còn cấp hàng trăm học bổng cho học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi ngoài cộng đồng với mức kinh phí hơn 1 tỉ đồng. Riêng trong năm nay, Biti’s phối hợp cùng HTV thực hiện chương trình Nâng bước đến trường với hàng ngàn xuất học bổng đến với các em học sinh ở trên 37 tỉnh thành trên cả nước.

Song song, Biti’s không ngừng đưa nguồn nước sạch đến với những đồng bào thiếu nước trên cả nước. Tính đến đến nay Biti’s đã đưa hệ thống nước sạch đến với khoảng 2.000 người dân. Chương trình này sẽ còn tiếp tục trong thời gian tới. Nhưng chưa đủ, Vưu Lệ Quyên tâm sự, cô đang ấp ủ thêm dự án trồng cây nâng cao diện tích phủ bóng mát cho cộng đồng trong thời gian không xa. 

Hình ảnh của Vưu Lệ Quyên làm mọi người bỗng nhớ đến câu nói nổi tiếng của Jack Ma - ông chủ của thương hiệu Alibaba: “Khi bạn có dưới 1 triệu USD, bạn sẽ biết phải tiêu nó thế nào. Nhưng nếu bạn có 1 tỉ USD, đó không còn là tiền của riêng bạn nữa rồi. Số tiền mà tôi có được ngày hôm nay như một trách nhiệm. Đó là niềm tin mà mọi người đã đặt lên vai tôi”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.