Bộ TN-MT lập tổ công tác tháo gỡ vướng mắc cấp sổ đỏ

06/05/2016 07:39 GMT+7

Ngày 5.5, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) Trần Hồng Hà cho biết, đã lập tổ công tác chuyên trách tháo gỡ các vướng mắc trong việc cấp sổ đỏ cho người dân.

Theo đó, Tổng cục Quản lý đất đai chủ trì tổ công tác liên ngành, có sự tham gia của Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng, Bộ Tư pháp, Thanh tra Bộ TN-MT, Vụ Pháp chế và các đơn vị liên quan.
Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng cho biết, tổ công tác liên ngành sẽ có 4 nhiệm vụ chính là hướng dẫn, tháo gỡ vướng mắc khó khăn trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (gọi chung là sổ đỏ) cho người dân; trên cơ sở kết quả giải quyết ở một số địa phương sẽ soạn thảo văn bản hướng dẫn chung để các tỉnh thành giải quyết thống nhất các trường hợp tương tự; rà soát những thủ tục không phù hợp để kịp thời điểu chỉnh hoặc kiến nghị Chính phủ điều chỉnh trong việc cấp sổ đỏ; kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật của các cơ quan, tổ chức trong việc thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến cấp sổ đỏ.
Tổ công tác sẽ bắt đầu triển khai công việc tại một số đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM... từ ngày 9.5 tới. Song song đó, đường dây nóng tiếp nhận vướng mắc, phản ảnh tình trạng bôi trơn về cấp sổ đỏ của Bộ TN-MT là 043.7957889 (trong giờ làm việc) hoặc thư điện tử: cucksqlsdd@gmail.com; đồng thời đơn thư kiến nghị về vướng mắc tiêu cực trong cấp sổ đỏ có thể phản ánh trực tiếp đến Tổng cục Quản lý đất đai, Bộ TN-MT, số 10 Tôn Thất Thuyết, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.