'Bội thực' khuyến mại, siêu thị vẫn ế ẩm sát Tết dương lịch

31/12/2014 18:40 GMT+7

(TNO) Vào kỳ nghỉ 4 ngày Tết dương lịch 2015, nhiều trung tâm thương mại, siêu thị lớn tại Hà Nội đồng loạt giảm giá, xả hàng, tuy nhiên lượng khách mua hàng vẫn không tăng đáng kể so với ngày thường.

(TNO) Vào kỳ nghỉ 4 ngày dịp Tết dương lịch 2015, nhiều trung tâm thương mại, siêu thị lớn tại Hà Nội đồng loạt giảm giá, xả hàng, tuy nhiên lượng khách mua hàng vẫn không tăng đáng kể so với ngày thường.

sieu-khuyen-mai-hang-e-am-Tet-duong-lich-2015Ngày cuối cùng của năm 2014, tại các siêu thị vẫn rất vắng người mua - Ảnh: Bảo Sam
Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, trong những ngày cuối năm này, các trung tâm thương mại và siêu thị lớn ở Hà Nội liên tục tung ra nhiều đợt khuyến mại hấp dẫn.
Tại trung tâm thương mại Big C, các nhãn hiệu như Casio, Adidas, Vicenzo Zeno, John Henry hay Bata đều treo biển giảm giá từ 40 - 50% tất cả các mặt hàng; các mặt hàng thực phẩm giảm giá từ 10 - 15%, đồ gia dụng, may mặc giảm từ 25 - 40%.
Các loại hàng thực phẩm như bánh kẹo, rau củ quả tại siêu thị Vin Mart cũng có mức giảm từ 4 - 57%. 
Ngoài chiết khấu giá thành, nhiều hình thức khuyến mại khác cũng được các siêu thị áp dụng như mua 1 tặng 1, tặng kèm sản phẩm khác, bốc thăm trúng thưởng... Đợt khuyến mại này sẽ kéo dài từ nay cho đến giữa tháng 1.2015.
Vẫn vắng người mua
Theo quan sát của Thanh Niên Online, lượng khách mua sắm tại các siêu thị và trung tâm mua sắm những ngày sát Tết dương lịch khá vắng vẻ. Kinh tế khó khăn buộc người tiêu dùng phải cân nhắc khi mua sắm.
sieu-khuyen-mai-hang-e-am-Tet-duong-lich-2015Các giỏ quà Tết đã có tại các siêu thị, nhưng rất ít người hỏi - Ảnh: Bảo Sam
Chị Hồng, nhà ở phường Nhân Chính, Hà Nội chia sẻ: “Tôi cũng thường xuyên đi siêu thị nhưng chỉ lựa chọn những mặt hàng mà bên ngoài không có, hoặc bên ngoài bán đắt hơn siêu thị thôi".
Theo chị Thường, nhân viên siêu thị Big C Thăng Long: “Khách hàng đến siêu thị thường tranh thủ lựa chọn các mặt hàng được khuyến mại để tiết kiệm chi phí, nhưng năm nay, sức mua vào dịp cuối năm giảm so với mọi năm”.
Lý giải vấn đề này, anh Trung, nhân viên siêu thị Big C Thăng Long cho biết: “Tuy lượng khách đến siêu thị so với các năm trước vẫn đông nhưng nhìn chung, sức mua lại giảm. Phần vì kinh tế khó khăn, người dân dè dặt trong việc mua sắm, phần vì có quá nhiều siêu thị mọc lên nên người tiêu dùng cũng có nhiều sự lựa chọn hơn".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.