Các nhà sản xuất dầu tiến sát thỏa thuận đóng băng sản lượng

23/10/2016 20:55 GMT+7

Đây là thông tin được Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho hay.

Theo Reuters, ông Nicolas Maduro cho biết trên hãng tin quốc gia Azerbaijan Azertag rằng các nước sản xuất dầu thuộc và không thuộc Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đang rất gần với một thỏa thuận đóng băng sản lượng.
“Hôm nay với Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev, tôi nói về việc đạt thỏa thuận giữa OPEC và các nước sản xuất dầu khác không là thành viên của OPEC. Chúng tôi đang đến rất gần việc đạt hiệp định và ký một thỏa thuận có liên quan. Tôi tin rằng thỏa thuận liên quan sẽ được đạt trong thời gian rất ngắn và chúng tôi sẽ thông báo về nó. Điều này mở đường cho kỷ nguyên của ổn định và đầu tư, bình ổn đầu ra và tạo công thức giá dầu mới”, ông Maduro nói tại thủ đô Azerbaijan là thành phố Baku.
Ông Maduro sau đó đến thăm Iran và thảo luận vấn đề này cùng thị trường dầu mỏ với Lãnh tụ Ayatollah Ali Khamenei và Tổng thống Hassan Rouhani. Ông Rouhani cho biết: “Iran hỗ trợ bất kỳ động thái nào hợp với việc ổn định thị trường dầu mỏ, giá cả hợp lý và thị phần sản xuất hợp lý”.
Tổng thống Venezuela đến thăm Azerbaijan và Iran theo một phần của chuyến công du quốc tế có ghé Ả Rập Xê Út và Qatar để thúc đẩy thỏa thuận giúp bình ổn thị trường dầu mỏ. OPEC vừa đồng ý giảm sản xuất từ 32,5 triệu đến 33 triệu thùng mỗi ngày ở Algiers (Algeria) hôm 28.9. Điều này nếu được thực hiện sẽ là lần đầu tiên nhóm quốc gia dầu thô hạ hạn ngạch từ năm 2008. Sắp tới, OPEC sẽ họp vào ngày 30.11 để lên chi tiết hiệp định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.