Cải thiện việc cấp sổ đỏ nhưng vẫn còn nhũng nhiễu

24/06/2017 07:28 GMT+7

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và nhà ở đạt kết quả rất tốt, xấp xỉ 97 - 98% với đăng ký lần đầu, nhiều quận huyện đạt 100%.

Tại hội nghị trực tuyến của Thành ủy, UBND và HĐND TP.Hà Nội với các quận, huyện, thị xã quý 2/2017 diễn ra sáng 23.6, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và nhà ở đạt kết quả rất tốt, xấp xỉ 97 - 98% với đăng ký lần đầu, nhiều quận huyện đạt 100%.
“Trước đây, dân nói muốn làm sổ đỏ nộp ra đây 300 triệu, giờ người dân khen rất nhiều. Báo cáo nói một số hồ sơ đã có sổ đỏ nhưng chưa phát hết vì người dân chưa nộp đủ tiền, cần tiếp tục tháo gỡ. Nhưng cũng có tình trạng ngồi chờ, xem dân lên có quan hệ, màu mè, có phong bì gì không. Vẫn còn tiếng kêu của người dân, doanh nghiệp vì còn nhũng nhiễu. Dù ít hơn ngày trước nhưng vẫn còn. Tôi nói thế để lãnh đạo quận, huyện tăng cường thanh, kiểm tra, số chưa được cấp còn lại rất ít nhưng rất khó làm, phải quyết liệt”, ông Hải nói.
Về tình trạng vi phạm trật tự xây dựng, TP đã chuyển 18 vụ sang cơ quan công an để điều tra. Ông Hải yêu cầu những dự án thanh tra TP được giao làm phải đẩy nhanh tiến độ để kiên quyết xử lý vi phạm.
Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng cho hay tình trạng môi trường Hà Nội đang cấp bách và đáng báo động. Chỉ số API (ô nhiễm môi trường) 3 tháng đầu năm 2017 của Hà Nội là 123, nằm trong phạm vi cảnh báo. Nồng độ bụi PM2.5 gấp 2 lần tiêu chuẩn quốc gia. Theo số liệu đo 37 ngày, nồng độ bụi PM2.5 cao hơn hướng dẫn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Trong đó, 70 - 90% nguồn ô nhiễm ở TP là từ phương tiện giao thông và 10 - 30% từ các khu công nghiệp, công trình xây dựng. Thành ủy Hà Nội đã ra nghị quyết về môi trường, để tập trung nguồn lực và quyết tâm cải thiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.