Cần cơ chế đặc thù về giao thông cho Hà Nội, TP.HCM

18/11/2011 00:05 GMT+7

Tại cuộc họp giữa Thành ủy Hà Nội và Bộ Công an về hạn chế ùn tắc giao thông và giảm tai nạn giao thông, ngày 17.11, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Khôi cho rằng, Hà Nội và TP.HCM là 2 đô thị lớn, tình hình giao thông phức tạp, nên cần có những cơ chế đặc thù.

Tại cuộc họp giữa Thành ủy Hà Nội và Bộ Công an về hạn chế ùn tắc giao thông và giảm tai nạn giao thông, ngày 17.11, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Khôi cho rằng, Hà Nội và TP.HCM là 2 đô thị lớn, tình hình giao thông phức tạp, nên cần có những cơ chế đặc thù.

Theo ông Khôi, giải pháp hạn chế xe cá nhân Hà Nội cũng đã từng đưa ra, nhưng chỉ được một thời gian ngắn gặp phải sự phản đối nên cũng dừng. Năm 2008, Hà Nội cũng có chính sách về cấm bán hàng rong, nhưng việc duy trì rất khó vì liên quan đến lao động ngoại tỉnh đổ về, thiếu sự phối hợp, trong khi xử lý vi phạm hành chính còn nhiều bất cập.

Bởi vậy, ông Khôi cho rằng, cần bổ sung giải pháp cưỡng chế, thu hồi phương tiện trong những trường hợp nhất định, tăng mức xử phạt ở những hành vi trực tiếp gây ra ùn tắc giao thông và xử lý hình sự với những trường hợp tái phạm nhiều lần, gây hậu quả nghiêm trọng. Hiện mỗi năm Hà Nội xử phạt 100 tỉ đồng các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, lấn chiếm vỉa hè... Ông Khôi cũng nêu khó khăn trong việc di chuyển các cơ quan, trường học ra khỏi trung tâm TP, do không đạt được sự đồng thuận với nhiều bộ, ngành; các trường học, bệnh viện thì vẫn giữ cơ sở cũ trong nội thành.

M.Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.