Cạnh tranh kiểu phá hoại tài sản

11/11/2015 08:00 GMT+7

Ngành gas Việt Nam vốn dĩ nhiều “tai tiếng” bởi những vụ cháy nổ gas gây hậu quả nghiêm trọng lại càng phức tạp hơn bởi gian lận, những chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh, đâm thọc sau lưng.

Ngành gas Việt Nam vốn dĩ nhiều “tai tiếng” bởi những vụ cháy nổ gas gây hậu quả nghiêm trọng lại càng phức tạp hơn bởi gian lận, những chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh, đâm thọc sau lưng.
 

Bảng "Hướng dẫn sử dụng gas an toàn" nhằm góp phần bảo vệ tài sản, tính mạng cho khách hàng - Ảnh: Y.HBảng "Hướng dẫn sử dụng gas an toàn" nhằm góp phần bảo vệ tài sản, tính mạng cho khách hàng - Ảnh: Y.H
Chi 30.000 đồng làm mồi nhử
Nạn nhân mới bị chơi bẩn trong ngành gas chính là Gas Bình Minh - hệ thống bán lẻ gas hàng đầu Việt Nam. Vừa qua, trong chương trình Gắn kết dài lâu, bên cạnh việc tiên phong phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền và hướng dẫn sử dụng gas an toàn, phòng chống cháy nổ, Gas Bình Minh được sự đồng ý của khách hàng đã gắn bảng mica “Hướng dẫn sử dụng gas an toàn” tại nhà các khách hàng, nhằm góp phần bảo vệ tài sản, tính mạng cho khách hàng. Chương trình này được đông đảo khách hàng hưởng ứng, ủng hộ bởi tính thiết thực và thể hiện sự quan tâm, tôn trọng quyền lợi, sự an toàn cho khách hàng.
Tuy nhiên, sự “tiến bộ” và săn sóc khách hàng quá chu đáo của Gas Bình Minh bị một số đối thủ “chơi xấu”. Thay vì đưa ra chương trình tốt hơn, ý nghĩa hơn để được khách hàng ủng hộ, thì một số cửa hàng gas khác đã cho nhân viên dùng chiêu giảm giá 30.000 đồng để “dụ” khách hàng lột bỏ bảng hướng dẫn sử dụng gas an toàn này nộp lại.
Tất nhiên, chẳng có nhiều khách hàng đồng ý với chiêu trò như vậy, ngược lại nhiều khách hàng đã thông báo đến đường dây nóng của Gas Bình Minh bởi ý thức được giá trị của sự an toàn, và hiểu rằng không thể đặt niềm tin vào những doanh nghiệp thích “chơi xấu”.
Thuyết phục không xong, tự ra tay phá hoại
Cũng từ các phản ánh của khách hàng, sau khi không thể thuyết phục, nhân viên của một số công ty gas mượn cớ kiểm tra bếp gas, chăm sóc khách hàng miễn phí rồi lén lút lột bỏ các bảng hướng dẫn, gỡ bỏ số điện thoại của Gas Bình Minh trên bếp gas. Với chiêu trò này, các công ty trên có thể khiến khách hàng mất số liên lạc với Gas Bình Minh.
“Gas Bình Minh chúng tôi muốn tốt cho khách hàng, đề cao sự an toàn tính mạng, tài sản của khách hàng nên mới chi rất nhiều tiền và công sức để trang bị Bảng hướng dẫn sử dụng gas an toàn bằng mica tại bếp khách hàng. Mỗi tấm bảng này giá trị không quá lớn nhưng là tâm nguyện của công ty chúng tôi và là tài sản của chúng tôi. Tuy vậy, ý tốt của chúng tôi bị các công ty khác thẳng tay phá hoại, thay vì tìm cách chăm sóc và cung cấp các dịch vụ tốt cho khách hàng. Hành vi thô bạo này cho thấy các công ty gas này không xem trọng sự an toàn của khách hàng mà chỉ vì quyền lợi của chính họ”, đại diện Gas Bình Minh chia sẻ.
Đại diện Gas Bình Minh cũng lo ngại việc một số khách hàng có thể trở thành nạn nhân của tình trạng chơi xấu trên, nên mong muốn khách hàng phòng ngừa những chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh này. Bên cạnh đó, đại diện Gas Bình Minh cũng đề nghị các lực lượng chức năng sớm vào cuộc điều tra, tìm ra thủ phạm phá hoại tài sản của Gas Bình Minh và đẩy sự nguy hiểm về phía khách hàng, người dân. Nhất là trong tình hình vấn đề an toàn cháy nổ đang được đề cao sau nhiều vụ việc thương tâm đã xảy ra.
Gas Bình Minh là hệ thống bán lẻ gas hàng đầu tại Việt Nam, trực thuộc Tập đoàn dầu khí An Pha (An Pha Petrol - Gia Đình Gas), được tham gia đầu tư bởi Saisan - nhà bán lẻ gas hàng đầu Nhật Bản. Là đơn vị tiên phong mang đến những cam kết nặng ký về Hàng chính hãng - An toàn - Dịch vụ với khách hàng bằng hợp đồng “Gắn kết dài lâu”.
Trong trường hợp bị mất số điện thoại của cửa hàng Gas Bình Minh, khách hàng có thể gọi tổng đài chăm sóc khách hàng 1900545479.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.