Cấp phép xây dựng dự án còn 42 ngày

05/10/2017 21:17 GMT+7

Ngày 5.10, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến ký quyết định ban hành quy trình thực hiện thí điểm cơ chế một cửa liên thông điện tử trong công tác cấp giấy phép xây dựng (GPXD) tại Sở Xây dựng TP.

Thời gian giải quyết hồ sơ của các thủ tục trên là 42 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ (bao gồm thời gian lấy ý kiến của các cơ quan, đơn vị liên quan).
Theo đó, các thủ tục GPXD do cá nhân, tổ chức nộp vào Sở Xây dựng như: thẩm định thiết kế cơ sở - thẩm định thiết kế kỹ thuật/thiết kế bản vẽ thi công - cấp GPXD hoặc thẩm định thiết kế kỹ thuật/thiết kế bản vẽ thi công sẽ được giải quyết cùng lúc.
Sau khi nhận được hồ sơ, Sở Xây dựng có trách nhiệm liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền thay doanh nghiệp, người dân để thực hiện các thủ tục thẩm duyệt như: phòng cháy chữa cháy, đấu nối hạ tầng kỹ thuật (giao thông, cấp điện, thoát nước); lấy ý kiến (trong trường hợp cần thiết) của các cơ quan có thẩm quyền về bảo vệ môi trường, đất đai, quy hoạch kiến trúc…
Sau khi nộp hồ sơ, người dân có thể tra cứu và nhận thông tin về tình hình xử lý hồ sơ tại hệ thống một cửa điện tử của TP, hộp thư điện tử và tin nhắn điện thoại cá nhân. Toàn bộ thủ tục và quy trình cấp GPXD sẽ được thực hiện công khai trên trang thông tin điện tử Sở Xây dựng, hệ thống một cửa điện tử TP để người dân có thể giao dịch, theo dõi và giám sát.
Được biết, quy trình cấp GPXD một cửa liên thông điện tử sẽ được thí điểm trong vòng sáu tháng.

tin liên quan

Thí điểm 'một cửa' liên thông điện tử cấp phép xây dựng
Ngày 27.9, Sở Xây dựng TP.HCM đã trình UBND TP phương án thí điểm “một cửa” liên thông điện tử cấp phép xây dựng. Phương án thí điểm giải quyết cùng lúc 3 thủ tục: cấp giấy phép xây dựng; thẩm định thiết kế cơ sở; thẩm định thiết kế kỹ thuật/thiết kế bản vẽ thi công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.