CapitaLand Việt Nam - Ascott phát triển bền vững

27/03/2017 16:17 GMT+7

Tập đoàn CapitaLand hưởng ứng Giờ trái đất rất tích cực thông qua một loạt hoạt động xanh vừa vui nhộn vừa mang tính giáo dục cao. Mọi người được khuyến khích có một lối sống lành mạnh, bảo vệ môi trường và có sức khỏe tốt.

Năm nay, hơn 280 tòa nhà của Tập đoàn CapitaLand trên khắp thế giới, bao gồm 34 tòa nhà CapitaLand tại Singapore, đều có những hoạt động xanh.

Ông Tan Seng Chai, Giám đốc Văn phòng Tập đoàn CapitaLand đồng thời là Chủ tịch Ủy ban Phát triển bền vững của CapitaLand cho biết: “Khí hậu đang bị biến đổi là một trong những thử thách nghiêm trọng trong thời đại ngày nay. Vì thế CapitaLand nỗ lực tham gia cùng cộng đồng nhằm có những biện pháp giải quyết vấn đề này, chúng tôi mong muốn phát triển một cách bền vững và khuyến khích toàn bộ các đối tác của chúng tôi cùng tham gia chống biến đối khí hậu. Mỗi ngày chúng ta có thể thay đổi dù nhỏ thôi, cách sống, cách làm việc và cả cách giải trí sao cho lành mạnh hơn, xanh hơn, bảo vệ môi trường hơn. Năm nào CapitaLand cũng tham gia hưởng ứng Giờ trái đất từ thời kỳ đầu chiến dịch này được phổ biến ở Singapore năm 2008. Đánh dấu 10 năm qua chúng tôi hưởng ứng Giờ trái đất, chúng tôi đẩy mạnh các công cụ làm việc cùng đối tác, sao cho tất cả đều phát triển bền vững, tạo ra phong cách sống xanh hơn”.

Mở rộng chiến dịch Giờ trái đất ra toàn cầu, hơn 50 khu mua sắm thuộc CapitaLand trải dài từ Singapore, Nhật, Malaysia, Ấn Độ và Trung Quốc sẽ tổ chức hàng loạt buổi đạp xe khắp thành phố. Mục đích nhằm khuyến khích mọi người dùng phương tiện giao thông không tạo ra khí thải, khuyến khích các khách mua sắm tham gia cùng đạp xe để đạt được tổng số kilometre là 40.075, cùng với chiều dài của đường xích đạo bao quanh trái đất.    

Tại Việt Nam, CapitaLand Việt Nam và Ascott (một công ty con của Tập đoàn CapitaLand, được biết đến với thương hiệu căn hộ dịch vụ nổi tiếng Ascott, Citadines và Somerset) đang tổ chức một loạt các hoạt động xanh nhằm hưởng ứng Giờ trái đất, bắt đầu bằng việc trồng 20 cây lâu năm tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu vào ngày 17.3.2017. Ngoài ra còn có hoạt động “Tập yoga dưới ánh nến” tổ chức cho nhân viên và cư dân của Ascott, phối hợp tổ chức cùng Trung tâm Yoga Plus và California Fitness & Yoga của Tập đoàn CMG.ASIA vào hai ngày 11.3.2017 và 24.3.2017 tại Somerset Ho Chi Minh City và Somerset Grand Hanoi.

3.	Hoạt đồng trồng cây - một trong những hoạt động hưởng ứng Giờ trái đất
Hoạt đồng trồng cây - một trong những hoạt động hưởng ứng Giờ trái đất
Riêng vào ngày 25.3.2017, nhân viên CapitaLand Việt Nam - Ascott và cư dân sinh sống tại các tòa nhà Somerset tại Việt Nam sẽ cùng đạp xe vòng quanh TP.HCM và Hà Nội. Buổi chiều muộn kéo dài đến tối, tại The Oxygen, khu mua sắm của CapitaLand Việt Nam tại tòa nhà The Vista - Q.2, công ty sẽ tổ chức ngày hội xanh với các hoạt động như thu gom chai nhựa và ly giấy tại các nhà hàng để tái chế thành các vật dụng khác, lớp dạy các em nhỏ làm thủ công tạo ra những vật dụng xinh xắn từ các vật liệu tái chế. Mọi người có thể đổi một cuốn sách cũ lấy một chậu cây xanh, và sách thu được sẽ trao tặng cho các em học sinh của Trường CapitaLand Hope tại Việt Nam.
2.	Đoàn tình nguyện viên chụp ảnh cùng các em
Đoàn tình nguyện viên chụp ảnh cùng các em
CapitaLand Việt Nam và Ascott luôn hoạt động rất tích cực trong các công tác xã hội. Cụ thể, trước đó, công ty đã tổ chức một loạt hoạt động từ thiện với sự tham gia nhiệt tình của gần 1.000 nhân viên CapitaLand Việt Nam và Ascott cùng với khách lưu trú tại các căn hộ dịch vụ của Ascott. Các hoạt động như Hội chợ từ thiện Somerset, bán và trao đổi các món đồ chơi, vật dụng, áo quần cũ, hội chợ ẩm thực, dịch vụ rửa xe, bán gấu bông Ascott Lifestyle để gây quỹ và mua vật liệu xây dựng sửa chữa trường lớp, bếp ăn, nhà vệ sinh và cung cấp dụng cụ học tập, gạo, thực phẩm và cho gần 800 em học sinh vùng xa tại Trường tiểu học Đăng Hà, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước và Trường tiểu học Yên Lộc A, tại Y Yên, TP.Nam Định. Đây là một trong những hoạt động thường niên vì cộng đồng của Ascott như là một phần của cam kết Ascott cam kết hỗ trợ chỗ ở, điều kiện y tế, và các nhu cầu giáo dục của trẻ em kém may mắn tại Việt Nam.

Với những nỗ lực phát triển bền vững, Tập đoàn CapitaLand trong năm nay được vinh danh trong giải thưởng Phát triển bền vững 2017 (The Sustainability Yearbook 2017) với Giải thưởng bạc. Giải thưởng này đưa CapitaLand vào danh sách 3 công ty hàng đầu về lĩnh vực bất động sản trên toàn thế giới phát triển bền vững nhất. Và Tập đoàn CapitaLand là công ty duy nhất ở Singapore có vinh dự này. CapitaLand cũng nằm trong danh sách có chỉ số Dow Jones phát triển bền vững toàn cầu (Dow Jones Sustainability World Index) và các chỉ số phát triển bền vững khác như chỉ số châu Á Thái Bình Dương (Asia Pacific Index), báo cáo Toàn cầu bất động sản phát triển bền vững (Global Real Estate Sustainability Benchmark Report)...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.