“Chiêu” hâm nóng thị trường bất động sản: Nhắm tới khách hàng có nhu cầu ở thực

14/09/2011 08:00 GMT+7

Sau hàng loạt “chiêu” giảm giá, khuyến mãi “độc” nhằm đẩy nhanh lượng căn hộ tồn kho của các dự án đã phát triển trước đây, đến nay các thương hiệu tên tuổi trong ngành bất động sản có những bước điều chỉnh chiến lược hợp lý để vực dậy thị trường bất động sản đang tuột dốc. Trong đó, việc nhắm tới các khách hàng có nhu cầu ở thực được xem là rất khả thi.

Không quá khó để nhận ra hai điểm chung của tất cả các dự án bất động sản căn hộ trung cấp được phát triển trong thời gian gần đây: chú trọng vào nhu cầu ở thực của phân khúc đầy tiềm năng - giới viên chức trẻ có thu nhập tương đối; Khai thác yếu tố “địa lợi” chẳng hạn dự án hướng đến Quy hoạch định hướng phát triển đô thị của TP.HCM 2025 phía Tây - Bắc - đây sẽ trở thành một trong 4 khu dân cư hiện đại của thành phố.

Theo thống kê sơ bộ, tại quận Tân Bình chỉ riêng về phân khúc căn hộ đã có khoảng 20 dự án chung cư đang được triển khai, con số này ở quận 12 là 13 dự án. Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch hiệp hội bất động sản TPHCM (Horea) cho biết, tính đến thời điểm này thì phân khúc nhà ở dành cho người có thu nhập trung bình khá (đặc biệt là căn hộ đơn dành cho các cặp vợ chồng trẻ) vẫn là mấu chốt của thị trường và được các nhà đầu tư quan tâm nhất.  Đây là nhóm khách hàng hàng tiềm năng, những khách hàng có nhu cầu ở thực sự, nên ít bị chi phối bởi các vấn đề của khủng hoảng kinh tế.

Anh Hoàng Thanh Lâm, kỹ sư phần mềm của một công ty tin học nước ngoài tại Etown cho biết, hằng ngày anh phải dậy sớm để di chuyển từ Quận Gò Vấp sang tận Tân Bình để làm việc. Quãng đường không xa lắm nhưng do thường bị kẹt xe nên anh phải đi làm rất sớm. Mặc dù với thu nhập trên 1.000USD/tháng nhưng theo anh Lâm chọn mua nhà vẫn không dễ dàng.

“Mua nhà ở khu vực này thì khá đắt đỏ vì nó cũng gần trung tâm, trong khi mua căn hộ thì lại chưa có nhiều dự án. Nếu có một dự án chung cư nào đó ở khu vực này thì chắc tôi sẽ chuyển sang ở đây. Tất nhiên là nó phải có giá hợp lý”, anh Lâm chia sẻ.

Thực tế, những trường hợp như anh Lâm không hề ít. Chỉ tính riêng ở tòa nhà Etown nơi tập trung nhiều công ty công nghệ thông tin hàng đầu của Việt Nam cũng như nước ngoài, có không ít kỹ sư có thu nhập trên 1.000USD/tháng. Đó là chưa nói đến nhu cầu từ các cụm cao ốc văn phòng trong khu vực, cụm khu công nghiệp sạch Tân Bình, khu công nghiệp Xuyên Á, khu công nghệ cao, công viên phần mềm Quang Trung, làng đại học quốc tế, dự án ga tàu điện ngầm. Trong khi nhiều người trong số họ có nhu cầu nhưng chưa sở hữu nhà để ở.

Trong số các doanh nghiệp chuyển sang hướng đầu tư mới, tiên phong có thể kể đến là Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal). Với kinh nghiệm phát triển thành công nhiều dự án trong thời gian gần đây. Sacomreal đang tiếp tục phát triển dự án một khu căn hộ khác nhắm đến phân khúc dành cho các cặp gia đình trẻ, hiện đại ở quận Tân Bình là Carillon Apartment.

Với định hướng là phục vụ cho giới tri thức trẻ nên những yếu tố như giá bán hay các tiện ích cũng đều phù hợp với phân khúc khách hàng này. Căn hộ Carillon có diện tích đa dạng từ 80,59m2 đến 110,26m2, giá bán được xem là “mềm” nên phù hợp với nhu cầu và thu nhập của đa số giới nhân viên chức. Bên cạnh đó, hơn 55% diện tích sẽ được dành xây dựng các công trình tiện ích phục vụ cho các cư dân sinh sống tại đây.

Dự án này do công ty Kinh doanh Dịch vụ Địa Ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal-S) phân phối và tiếp thị độc quyền.

Các khách hàng quan tâm tìm hiểu thêm về dự án vui lòng liên hệ số điện thoại: (08) 3824 9934

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.