Chính phủ đã giải ngân 373 tỉ đồng tiền tổ chức ABG 5

25/08/2016 06:31 GMT+7

Hơn một năm trước, ngành thể thao đã đề xuất với Bộ Tài chính về khoản tiền mà VN sẽ chi để đăng cai Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG 5) lên tới 460 tỉ đồng.

Hơn một năm trước, ngành thể thao đã đề xuất với Bộ Tài chính về khoản tiền mà VN sẽ chi để đăng cai Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG 5) lên tới 460 tỉ đồng, nhưng không được bộ này chấp nhận và đề nghị rút lại còn một nửa.
Bộ VH-TT-DL và Tổng cục TDTT đã phải làm tờ trình gửi lên Chính phủ đề nghị can thiệp. Sau khi cân nhắc kỹ càng, rà soát và cân đối lại các nguồn thu chi cũng như căn cứ tình hình kinh tế của VN, Chính phủ đã chốt lại con số cuối cùng là 373 tỉ đồng. Mới đây, toàn bộ số tiền phục vụ công tác tổ chức đã được giải ngân và BTC đang chạy đua với thời gian để chuẩn bị kịp với tiến độ tổ chức tại Đà Nẵng từ ngày 24.9 - 3.10.
Nguồn chi của nước chủ nhà là 373 tỉ đồng, còn nguồn thu đến thời điểm này ước tính hơn 22 tỉ đồng từ các nhà tài trợ (mới chỉ có Tập đoàn FBT Thái Lan và Công ty bảo hiểm Bảo Việt), 46 tỉ đồng từ việc đóng lệ phí tham dự của các đoàn.
Ngoài ra, BTC dự tính thu thêm một khoản lớn nữa từ bản quyền truyền hình. Hội đồng thể thao châu Á OCA đã giao cho Công ty Dentsu làm đầu mối về bản quyền phát sóng và đến hết hôm qua đã có 3 hãng truyền hình lớn của châu Á đặt mua. Sau đó, công ty này và BTC VN sẽ tính toán tỷ lệ phần trăm “ăn chia”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.