Chọn nhà gần trung tâm Sài Gòn để hòa cùng dòng chảy phồn hoa

13/07/2017 08:00 GMT+7

Quyết định một chốn an cư đồng nghĩa với việc chọn luôn một lối sống mới.

Chẳng phải tự nhiên mà người ta lại truyền tai nhau câu nói “vị trí, vị trí và vị trí” bất hủ trong giới bất động sản, bởi yếu tố này đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc định hình nên lối sống hằng ngày, cũng như các tiện ích xã hội mà cư dân có thể tiếp cận được.
Ở nước ta, Sài Gòn là một đô thị nhộn nhịp bậc nhất, với hầu khắp tinh hoa văn hóa chảy tràn về các quận trung tâm. Vì thế, lựa chọn nhà ở khu vực này được xem là điều đúng đắn nhất để thưởng trọn miền đất phồn hoa.
Bức tranh văn hóa nơi trung tâm Sài Gòn
Trải qua nhiều sự kiện mang tính bước ngoặt trong suốt chiều dài lịch sử kéo dài hơn 300 năm, Sài Gòn dần trở thành một vùng đất của nhiều nền văn hóa đan xen. Dù là lần đầu tiên đứng nơi Q.1 - trái tim của Sài Gòn, sẽ không gặp khó khăn để thấy được dấu ấn kiến trúc Pháp hiện hữu trên những công trình biểu tượng như Nhà thờ chính tòa Đức Bà Sài Gòn, Bưu điện trung tâm Sài Gòn... Dù vậy, chỉ cần đảo mắt ra xung quanh, những tòa nhà mang phong cách Âu Mỹ hiện đại cũng mọc lên san sát. Đây vốn là văn phòng của các công ty đa quốc gia, là trung tâm thương mại của tầng lớp thành thị hiện đại và cũng là chốn vui chơi đầy mê hoặc của giới trẻ .
Nếu chịu khó khám phá thêm chút nữa, những “thị trấn” mang dáng dấp Nhật Bản hay Hàn Quốc cũng không nằm xa khỏi khu vực trung tâm thành phố, kề bên các công trình Hindu Giáo được sơn phết tươi sáng của cộng đồng người Ấn Độ ở Sài Gòn. Và tất nhiên, dấu ấn kiến trúc thuần túy Việt Nam hiển hiện ở khắp mọi ngóc ngách đường phố, ôm trọn lối sống hào sảng, phóng khoáng của người dân miền đất này. Muôn màu muôn vẻ, tất cả những mảnh ghép văn hóa này bằng cách nào đó vẫn luôn tồn tại cùng nhau để tạo nên bức tranh Sài Gòn phồn hoa.
Giấc mơ an cư trong lõi phồn hoa
Là ngã tư giao thoa văn hóa nhộn nhịp, trung tâm Sài Gòn mỗi ngày đón chào hàng nghìn người đến từ nhiều địa phương, quốc gia khác nhau, dẫn dắt theo sự đa dạng trong phong cách sống. Cũng vì thế, đây là nơi sản sinh và bùng nổ vô số trào lưu thu hút tầng lớp trẻ hiện đại, thay đổi liên tục để ngay cả những người tự tin am hiểu về Sài Gòn nhất cũng phải không ngừng say mê khám phá.
Dĩ nhiên, đã nhắc tới văn hóa là không thể không nhắc tới lễ hội, vốn là một minh chứng sống động nhất cho nét đặc sắc của từng dân tộc. Sẽ không quá lời khi nói vùng trung tâm Sài Gòn là nơi phô diễn của đủ loại hình lễ hội với nguồn gốc đa dạng từ khắp mọi nơi trên thế giới. Ngày hôm nay, đó là một khu hội chợ sầm uất mang hương vị châu Âu thì ngày mai, một sân chơi đậm chất truyền thống Hàn Quốc sẽ có thể mọc lên thay thế, và sẽ chẳng có gì lạ nếu một buổi trình diễn Áo dài Việt Nam đang diễn ra cách đó không xa… Vì vậy, đối với nhiều người, một cuộc sống ở gần trung tâm đồng nghĩa với việc được thưởng thức trọn vẹn hương vị của thành phố này bằng mọi giác quan.
Chị Thanh Vy (Q.Thủ Đức, TP.HCM) chia sẻ: “Nhà mình ở cách trung tâm thành phố 10 km, nhiều khi thấy có sự kiện hay trên Q.1 mà đường xa nên ngại đi, nhất là những hôm trời mưa gió. Còn những hôm đi được thì cũng toàn xin rút lui sớm để về nhà cho gia đình yên tâm. Nhiều lúc cũng thèm lắm ở gần trung tâm để được hòa cùng không khí nhộn nhịp và được thỏa sức lựa chọn các dịch vụ văn hóa, giải trí”.
Dễ hiểu vì sao người ta ví von từng tấc đất ở trung tâm Sài Gòn sánh ngang với một tấc vàng. Song, điều này không có nghĩa việc sống gần chốn phồn hoa là không thể, vì chỉ ở bên kia sông Bến Nghé là cơ hội an cư trong tầm với của người trẻ Sài Gòn năng động. TNR The GoldView - khu phức hợp cao cấp tọa lạc tại bến Vân Đồn được đầu tư, quản lý và phát triển bởi TNR Holdings là kiểu mẫu cho phong cách sống đậm tính đô thị khi đủ gần để chỉ mất vài phút chạm tới chốn phồn hoa.
Được tọa lạc tại Q.4, với tầm nhìn khoáng đạt bậc nhất khi con sông Bến Nghé chảy qua trước mặt, TNR The GoldView đem đến một khung cảnh thiên nhiên hiếm có ở ngay giữa Sài Gòn đông đúc. Hơn nữa, việc sở hữu một chốn an cư ở ngay khu phức hợp này thật sự trong tầm tay, nhất là khi dự án chiết khấu lên đến 19,2%, và thanh toán 60% đã được nhận nhà cuối năm nay.
Tại TNR The GoldView, giấc mơ an cư trong lõi phồn hoa chỉ cách hiện tại một vài bước chân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.