Chưa thống nhất giải pháp chống xói lở bờ biển

27/05/2017 05:55 GMT+7

Ngày 26.5, diễn ra họp báo công bố các nghiên cứu khoa học về nguyên nhân gây xói lở bờ biển và các giải pháp để phục hồi bờ biển Cửa Đại (TP.Hội An, Quảng Nam).

Ngày 26.5, Ban tổ chức hội thảo “Nghiên cứu về quá trình xói lở và các biện pháp bảo vệ bãi biển Hội An” họp báo công bố các nghiên cứu khoa học về nguyên nhân gây xói lở bờ biển và các giải pháp để phục hồi bờ biển Cửa Đại (TP.Hội An, Quảng Nam).
Theo Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Hoàng Văn Thắng, hiện nay nguồn vốn đầu tư cho các dự án này không thiếu, đã có cả ngàn tỉ đồng của T.Ư và tiền hỗ trợ của các nước... Tuy nhiên làm thế nào để giữ lấy hệ sinh thái biển và bãi biển là điều quan trọng, chứ làm kè thì rất nhanh. Vì thế phải tiếp tục nghiên cứu kỹ lưỡng các giải pháp nhằm đầu tư, bảo vệ hữu hiệu, bền vững về mọi mặt.
Đại sứ Cộng hòa Pháp tại VN Bertrand Lortholary khẳng định: “Pháp cam kết hỗ trợ kinh phí, kể cả chuyên gia tiếp tục nghiên cứu để tìm ra giải pháp phù hợp khôi phục lại bãi biển Cửa Đại, Hội An; đồng thời phải nghiên cứu phương án chống xói lở bãi biển sau khi đã khắc phục”. Còn Đại sứ, Trưởng phái đoàn Liên minh Châu Âu tại VN Bruno Angelet cho biết Liên minh Châu Âu sẵn sàng hỗ trợ kinh phí nghiên cứu và cam kết sẽ hỗ trợ vốn ODA cho dự án khắc phục bãi biển Cửa Đại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.