Chuyển giao công nghệ cấy trai ngọc nữ bán nhân

05/05/2016 08:01 GMT+7

Khi ra sản phẩm trai ngọc nữ bán nhân sẽ tạo công ăn việc làm cho cộng đồng dân địa phương, đặc biệt là phụ nữ trong việc nuôi cấy và chế tác trai ngọc, phục vụ cho khách du lịch.

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Đại học Sunshine Coast (Úc) và Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản 3 đóng tại Nha Trang, Giáo sư Paul Southgate và tiến sĩ Pranesh có chuyến làm việc tại Viện từ ngày 2 - 7.5 để thực hiện và chuyển giao công nghệ cấy trai ngọc nữ bán nhân cho viện này.
Dự án được tài trợ của Trung tâm nghiên cứu nông nghiệp Úc, khi ra sản phẩm trai ngọc nữ bán nhân sẽ tạo công ăn việc làm cho cộng đồng dân địa phương, đặc biệt là phụ nữ trong việc nuôi cấy và chế tác trai ngọc, phục vụ cho khách du lịch.
Theo thạc sĩ Phùng Bảy, phụ trách Phòng Sinh học thực nghiệm Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản 3, người sẽ tham gia điều phối dự án, chuyến công tác của Giáo sư Paul Southgate là thử nghiệm cấy ngọc, chuyển giao công nghệ đến cán bộ Viện 3. Với loài trai ngọc nữ có sẵn rất nhiều trên các vùng biển của VN, sau khi được Úc chuyển giao công nghệ sẽ cho ra sản phẩm rất có giá trị, được thị trường trên thế giới ưa chuộng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.