Cơ hội xúc tiến thương mại với 'cửa ngõ Canada'

26/05/2016 20:21 GMT+7

"Richmond: Nơi Canada bắt đầu" là tên của diễn đàn thương mại diễn ra ngày 28.5 tại TP.HCM nhằm xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp Việt Nam với Canada. Đó cũng có thể là cơ hội của các nhà xuất khẩu gạo.

Theo thông tin từ Tổng Lãnh sự quán Canada tại TP.HCM ngày 26.5, dự kiến diễn đàn sẽ quy tụ hơn 40 doanh nghiệp và tổ chức thuộc các ngành nghề khác nhau từ TP.HCM và Richmond (Canada). Diễn đàn do Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM (ITPC) và Richmond Overseas Friendship Association (ROFA) cùng phối hợp tổ chức.
Các công ty Canada giới thiệu sản phẩm chủ yếu trong các lĩnh vực thực phẩm, nông nghiệp, thực phẩm chức năng, đào tạo phi công, giáo dục…
Ngoài ra, các công ty Canada cũng muốn tìm hiểu sản phẩm Việt Nam để nhập khẩu, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm. Ban tổ chức cho biết một công ty thương mại nhập khẩu gạo Việt Nam đã đăng ký tham gia diễn đàn. 
Diễn đàn sẽ được tổ chức tại khách sạn Rex, từ 13 giờ 30 - 17 giờ 30. Đăng ký tham dự tại http://goo.gl/forms/1ziIyK5mDa7nH6RX2.
Nằm vị trí chiến lược thuộc bờ biển phía tây Canada, Richmond là cửa ngõ kết nối Canada với khu vực châu Á - Thái Bình Dương thông qua sân bay quốc tế Vancouver. Trong năm 2015, sân bay phục vụ hơn 20 triệu hành khách từ khắp nơi trên thế giới. Thành phố được trang bị hệ thống giao thông đường bộ tân tiến và chỉ cách biên giới Mỹ 45 phút chạy xe. Ngoài ra, tàu bè từ khu vực châu Á cũng có thể tiếp cận Richmond thông qua hệ thống cảng biển ở đây. Richmond nổi tiếng với các ngành công nghệ hiện đại, trong đó hệ thống phục vụ di động (Canadarm) do Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) sử dụng được thiết kế và sản xuất tại Richmond. Đây cũng là nơi có ngành nông nghiệp phát triển, là một trung tâm tài chính quốc tế đang lớn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.