Cổ phiếu Google, Amazon đang chạy đua đến mốc 1.000 USD

18/10/2016 13:54 GMT+7

Cổ phiếu của hãng thương mại điện tử Amazon lẫn công ty mẹ của Google là Alphabet đều đang giao dịch trên mốc 800 USD/cổ phiếu.

Theo CNN, cổ phiếu của cả hai ông lớn công nghệ Mỹ đều đang ở mức cao nhất lịch sử và Amazon hiện nhỉnh hơn Alphabet một chút. Hiện cổ phiếu hãng Amazon dường như có động lực tăng nhiều hơn Alphabet. Cổ phiếu của công ty thương mại điện tử tăng hơn 20% trong năm nay, còn Alphabet chỉ đi lên 3%.
Vậy hãng nào sẽ chạm mốc 1.000 USD/cổ phiếu đầu tiên?
Theo hãng tin Mỹ, thật khó để đánh cược con đường ngược lại cho Amazon dù cổ phiếu hãng này có thể bị định giá cao khi được giao dịch cao gấp 78 lần so với ước tính lợi nhuận cho năm 2017. Theo giới phân tích, doanh thu Amazon tăng 80% trong năm sau và trung bình 50% mỗi năm trong 5 năm kế tiếp.
Amazon hiện mở rộng tầm với của họ sang lĩnh vực bán lẻ. Công ty được cho là sẽ sớm tung ra dòng cửa hàng tiện lợi dành riêng cho các khách hàng đăng ký Amazon Fresh. Chuỗi cửa hàng mới sẽ thách thức Walmart, Kroger và Costco. Công ty còn bận rộn với mảng kinh doanh phương tiện truyền thông khi vừa công bố dịch vụ Prime Reading và kế hoạch nhạc trực tuyến được cho là xuất hiện để cạnh tranh với Apple, Pandora và Spotify.

tin liên quan

Tham vọng mới của Google
Ngày 4.10, Google chính thức tung ra bộ sản phẩm mới hứa hẹn một sự thay đổi lớn của 'ông trùm tìm kiếm' đối với mảng phần cứng.
Mảng kinh doanh điện toán đám mây Amazon Web Services cũng đem về nhiều doanh thu, lợi nhuận. Ngoài ra, hãng thương mại điện tử cũng đang kỳ vọng vào đợt mua sắm lớn khi vừa cho biết sẽ thuê 120.000 lao động thời vụ.
Tuy vậy, một số nhà đầu tư có thể thấy khó khăn trong việc trả số tiền lớn để mua cổ phiếu Amazon, đặc biệt là giữa lúc hãng có nhiều kế hoạch tăng trưởng đầy tham vọng. CEO Amazon Jeff Bezos đôi khi chọn hy sinh lợi nhuận ngắn hạn để thực hiện đầu tư lâu dài. Phố Wall không phải lúc nào cũng thích thế. Vì vậy, công ty mẹ của Google phần nào là lựa chọn tốt hơn cho giới đầu tư.
Cổ phiếu Alphabet đang giao dịch ở mức hơn 20 lần so với dự báo lợi nhuận năm 2017 dù Google hiện chi nhiều tiền cho các khoản cược khác, chẳng hạn như đầu tư vào chăm sóc sức khỏe, ô tô không người lái và mảng Google Fiber. Công ty cũng cố gắng cạnh tranh sát sao với Apple trong thế giới smartphone. Hãng mới cho ra mắt Pixel, điện thoại hiệu Google thực hiện với hãng HTC. Dù vậy, Google hiện có vài sản phẩm với hơn một tỉ người dùng và đây là cách giúp hãng kiếm tiền.

tin liên quan

Google thay thế nhãn hiệu điện thoại Nexus bằng Pixel
Google vừa chính thức giới thiệu bộ đôi smartphone Pixel và Pixel XL chạy Android phiên bản mới, và lần đầu tiên hỗ trợ tính năng Google Assistant - công cụ hỗ trợ bằng giọng nói được tích hợp sẵn bên trong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.